Dính ruột có thể mang thai được không?
Dạ em chào bác sĩ ạ! Em có bé 5 tuổi và cách một năm em đã mổ vì bác sĩ chẩn đoán là bị dính ruột sau khi sanh bé, nhưng vì dính quá nhiều bác sĩ nói là tách không được hết. Vậy giờ em muốn có thai lại. Vậy cho em hỏi có nguy hiểm hay trở ngại gì không ạ? Em mong các bác sĩ tư vấn cho em!
sinh mổ, dính ruột, tách dính ruột, có thai, nguy hiểm, trở ngại, cuasotinhyeu
- Đặt lịch tư vấn cuộc gọi MIỄN PHÍ 20 phút cùng chuyên gia CSTY qua zalo 088.68.045.88 0886804588
[Tìm hiểu thêm] các ưu đãi khác.
- Tư vấn qua website [Tại đây]

Chào em!
Trường hợp của em nếu là lần đầu em sinh thường thì không thể dính ruột mà đến 4 năm sau em mới mổ được em nhé. Thường thì sau khi sinh thường vẫn đề hay gặp nhất ở ruột là liệt ruột cơ năng sau sinh do ruột bị chèn ép quá mức trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, hiện tượng này xẩy ra ngay sau sinh và thường sẽ được bác sĩ xử trí luôn chứ không để lâu như vậy. Trường hợp của em tôi cũng không rõ em bị dính ruột trong trường hợp sau sinh như thế nào mà đến 4 năm sau em mới mổ gỡ dính? Tuy nhiên, nếu lần đầu mà em sinh mổ thì hiện tượng dính ruột này lại dễ gặp hơn, nhưng có thể do em bị dính quá nhiều dẫn đến việc em gặp trục trặc trong vấn đề tiêu hóa thì bác sĩ mới cho em chỉ định mổ gỡ dính ruột.
Tuy nhiên, sau mổ em vẫn có thể mang thai được bình thường, nếu lần đầu em sinh thường thì lần hai vẫn có thể theo dõi để sinh thường được. Còn nếu lần đầu em sinh mổ thì khi mổ đẻ lần 2 sẽ vất vả hơn cho bác sĩ khi mổ lấy thai cho em và dễ gặp tai biến là cắt phải ruột khi mổ đẻ.
Như vậy, nếu hai vợ chồng đã muốn sinh bé thứ hai thì cứ mang thai bình thường nhưng cần phải quản lý thai thật tốt và hãy chú ý đến vấn đề tiêu hóa của bản thân nếu em trong thời gian mang thai em thấy có vấn đề bất thường. Hãy báo ngay với bác sĩ sản theo dõi thai cho em vấn đề dính ruột của em để khi em chuẩn bị mổ các bác sĩ có chuẩn bị tốt nhất cho cuộc mổ hoặc theo dõi chuyển dạ sinh thường cho em được thuận lợi và ít tai biến nhất.
Chúc em may mắn!
sơ sinh, 5 tháng tuổi, thiếu cân, suy dinh dưỡng, tiêu chuẩn, cải thiện, khắc phục,cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi con nhà em lúc sinh được 3,6kg mà 5 tháng tuổi được 6 kg thì có bị suy dinh...
"Phóng đạn" khi đang mặc quần áo có khiến bạn gái có thai không?
Bạn gái em là một người có kinh nguyệt không đều vào mỗi tháng. Tháng trước bạn gái em có kinh...
cắt bao quy đầu, vết thương, chỉ tự tiêu, bao lâu hồi phục, ra dịch, cắt chỉ
em có đi cắt bao quy đầu khoảng 12 hôm trước . Đến nay 1 vài mũi chỉ đã bung ra
nạo phá thai,hút thai, 5 tuần, ra máu kéo dài,ảnh hưởng sức khỏe
Bác sĩ cho em hỏi em vừa hút thai 5 tuần bị chảy máu âm đạo nhưng không nhiều, trong một tuần mà...
nói láo, bị bố tát, ám ảnh, đánh con, cảm thấy tổn thương
Kết thúc cuộc trò chuyện! Nhưng mà cái tát đó là cái tát đầu tiên đánh em . Trước giờ em chưa...
mụn, dài bao quy đầu,viêm nhiễm nam khoa, viêm nang lông, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, mụn ngứa, cuasotinhyeu
Em năm nay 26 tuổi , dương.v của em bị dài bao quy đầu do lúc nhỏ có khám bác sĩ bảo chỉ cần mỗi...
HIV sau 6 năm không dùng thuốc sẽ xảy ra các triệu chứng gì ?
Nếu bị HIV trong vòng 6 năm không uống thuốc thì cơ thể sẽ xảy ra triệu chứng gì ? Mong bác sĩ...
tình cảm chân thành, đúng người, lừa dối, đau khổ, mạnh mẽ, mạng xã hội, cửa sổ tình yêu.
Vậy là mình vừa trở thành người thứ 3 và cũng vừa bị cắm sừng. Dù cảm thấy rất đau lòng nhưng...
Đồng tính Nam, Băn khoăn giới tính, đồng tính, gay, cộng đồng LGBT, đồng tính, cua so tinh yeu
Em đang phân vân không biết mình là trai thẳng hay Gay. Thi thoảng em lại cảm thấy thích những...
giới hạn, tình cảm học trò, hôn nhau, có nên yêu, học sinh
Bạn ấy rất lo cho em luôn bảo em là yêu nhưng không được sao nhãn việc học. Có nhiều người bảo...