" Đồi núi " bị nứt khi mới 15 tuổi !!!
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay 15 tuổi và ngực đã phát triển. Kinh nguyệt của cháu đã có được khoảng gần 2 năm rồi ạ. Tuy nhiên, gần đấy cháu để ý thấy cơ thể mình có triệu chứng như bị nứt vú ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi vì sao cháu lại bị như vậy ? Và cháu cần làm gì để không còn bị nữa ạ ? Rất mong bác sĩ giải đáp sớm giúp cháu với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
" Đồi núi " bị nứt khi mới 15 tuổi !!!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Ngực của nữ giới sẽ bắt đầu phát triển khi bước vào tuổi dậy thì. Trong suốt giai đoạn này, lượng hormone trong cơ thể sẽ thay đổi, khiến ngực bạn gái phát triển hơn và bắt đầu xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt. Khoảng thời gian 15 - 16 tuổi là thời điểm ngực của nữ giới có sự tăng kích cỡ rõ rệt nhất cũng như bắt đầu cảm thấy đau tức ở vùng ngực.
Trong thư, chúng tôi không thấy cháu nói rõ về triệu chứng nứt vú của mình. Chúng tôi nghĩ rất có thể cháu đang có nhầm lẫn giữa dấu hiệu tăng kích thước vòng một với dấu hiệu nứt vú. Cháu cần biết rằng khi ngực phát triển, nữ giới sẽ có cảm giác ngứa râm ran hoặc đau tại vùng này. Bên nào đang phát triển nhanh thì bên đó sẽ bị đau nhức hơn. Hơn nữa, cháu hiện lại đang ở trong giai đoạn mà ngực đang có sự tăng kích cỡ rõ rệt, nên những dấu hiệu khó chịu ở ngực cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Sự khó chịu này có thể khiến cháu cảm thấy như vú của mình đang sắp hoặc bị nứt, dù cho ngực không hề có thương tổn nào cả.
Còn nếu thật sự cháu bị nứt vú thì tại vùng này của cháu sẽ xuất hiện hàng loạt các triệu chứng bất thường như đau nhức, ê buốt, nứt nẻ, khô da, đỏ, da bong tróc và có nhiều vảy trắng, vết nứt hở có thể rỉ ra dịch hoặc chảy máu... Lúc này, nếu muốn khắc phục cháu có thể trao đổi với phụ huynh để áp dụng các phương pháp như thoa dầu dừa hoặc dầu oliu, dầu paraffin trắng mềm, luôn rửa tay trước khi thoa... Còn nếu cháu không có triệu chứng của tình trạng nứt vú như chúng tôi đã nêu ra thì cảm giác khó chịu ở ngực mà cháu đang gặp phải chỉ là dấu hiệu cho thấy ngực của cháu đang phát triển mà thôi. Ở trường hợp này, cháu không cần bôi hay dùng bất kỳ phương pháp khắc phục nào cả mà chỉ cần chú ý tới việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày là được.
Chúc cháu khỏe mạnh và vui vẻ !