Đốt "chuỗi hạt ngọc" gần một tháng vẫn chưa hết sưng
Dạ em chào bác sĩ. Em có bị tình trạng chuỗi hạt ngọc d.v và em có đi đốt hạt ngọc từ ngày 13 tháng 8 đến nay là 24 ngày... Hiện tại vẩn đang còn bị sưng phù. Em đang rất lo lắng, vậy bác sĩ cho em hỏi là có bị làm sao không ạ. Và cách khắc phục ạ
Em cảm ơn bác sĩ ạ

Chào em!
Qua thư em gửi tới chương trình chúng tôi được biết hiện tại em đã đi đốt chuỗi hạt ngọc được 24 ngày nhưng hiện giờ nơi đó vẫn còn sưng phù, điều này khiến em rất lo lắng không rõ có tình trạng bất thường nào xảy ra không. Với vấn đề trên, chúng tôi sẽ cung cấp cho em một số kiến thức xung quanh việc đốt hạt ngọc để em hiểu hơn về tình trạng của mình em nhé.
Chuỗi hạt ngọc ở nam giới là hiện tượng lành tính thường xuất hiện sau độ tuổi dậy thì, theo nghiên cứu gần một nửa đàn ông trên thế giới có hiện tượng này. Hạt ngọc d.v ở nam giới có biểu hiện là những mụn nhỏ, đường kính chỉ 1-2mm xếp thành một hoặc vài hàng ở rãnh quy đầu. Mụn thường có cùng màu với màu da, hoặc trắng hồng, nhẵn, không tiết dịch, chảy mủ hay có nhân gì cả. Đây không phải là một bệnh lý mà chỉ là một vấn đề sinh lý bình thường nên không cần thiết phải điều trị. Một số người cảm thấy mất tự tin về tình trạng này có thể sử dụng các phương pháp điều trị như đốt điện, đốt laser, áp lạnh bằng CO2 hoặc điều trị bằng dao leep... Sưng là biến chứng thường xảy ra sau khi đốt chuỗi hạt ngọc. Tùy vào việc áp dụng phương pháp điều trị nào, tay nghề của bác sỹ thực hiện thủ thuật, điều kiện vệ sinh sau khi thực hiện thủ thuật có đảm bảo hay không, có bị nhiễm trùng hay không, mà thời gian vết thương lành lặn hoàn toàn cũng như hết sưng phù cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên thông thường sưng sau đốt hạt ngọc thường không kéo dài, chỉ sưng khoảng 1-2 tuần. Hiện tại em bị sưng đã 24 ngày kể từ khi đốt chuỗi hạt ngọc, chúng tôi cũng không trực tiếp thăm khám để khẳng định là là tình trạng của em có phải nhiễm trùng hay không, tuy nhiên sưng nề kéo dài là một dấu hiệu đáng ngờ có tình trạng nhiễm trùng xảy ra.
Vì thế, nếu hiện giờ em có điều kiện để đi khám thì nên tái khám càng sớm càng tốt. Em có thể khám lại ở bệnh viện em đã thực hiện thủ thuật h oặc thự chiện ở b ệnh viện khác gần nơi sinh sống. Hầu như các bệnh viện đa khoa đều có thể xử lý tình trạng này. Trong trường hợp có dấu hiệu nhiễm trùng, tùy vào mức độ mà bác sỹ sẽ đưa ra các cách giải quyết khác nhau, như nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc kháng sinh, chống viêm, chống phù nề và tăng cường miễn dịch là đủ. Với những trường hợp nặng, có dấu hiệu ứ mủ ở bên dưới bác sỹ sẽ cần thực hiện phấu thuật để tháo mủ, rửa vết thương và băng lại, kết hợp dùng thuốc kháng sinh điều trị.Vì thế nên tốt nhất em nên sắp xếp đi khám để được nhận định vấn đề và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.
Chúc em sức khỏe!