Đốt laze viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng bị ra nhiều dịch vàng?
Em năm nay 23 tuổi, em, vừa sinh em bé được 2 tháng, em có đi khám phụ khoa và biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2. bác sĩ cho thuốc về đặt và hẹn đến khi được 8 tháng thì quay lại đốt laze, bây giờ con em đã được 8 tháng em đã quay lại khám soi cổ tử cung thì thấy viêm lộ tuyến rộng hơn và được bác sĩ chỉ định đốt tia laze ngay mà không cần đặt thuốc gì nữa.
Hiện tại em đã đốt được 1 tuần mấy ngày đầu ra nhiều dịch vàng đến ngày thứ 6 thì bị ra nhiều máu loãng màu đỏ sẫm. ngày thứ 7 không bị ra máu nữa mà ra dịch vàng. Em muốn hỏi như vậy có phải vết đốt của em có vẫn đề không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Thứ nhất, tôi xin trao đổi với em về viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là vấn đề thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nguyên nhân chưa được rõ ràng. Hiểu rõ hơn về vấn về này như sau: Bình thường cổ tử cung có hai loại tế bào. Ở lỗ trong cổ tử cung được tráng bằng tế bào hình trụ, có tiết chất nhầy. Ở lỗ ngoài cổ tử cung có tế bào lát tầng, trơn láng không tiết dịch. Thông thường, khi nhìn vào cổ tử cung người chưa sinh đẻ, đa số chỉ thấy lớp ngoài trơn láng, nếu không bị viêm nhiễm, tổn thương thì cổ tử cung có màu hồng nhạt.
Đối với lộ tuyến cổ tử cung độ 2 ( vùng lộ tuyến trên 0.5cm) thì thường có chỉ định diệt tuyến. Trước khi diệt tuyến thì cần thực hiện xét nghiệm Papsmear nhằm tìm tế bào lạ nguy cơ gây loạn sản, ung thư cổ tử cung. Sau đó sẽ tiến hành điều trị viêm và thực hiện thủ thuật ngoại khoa nhằm diệt tuyến bị viêm nhiễm.
Điều kiện để thực hiện đốt lộ tuyến cổ tử cung phải cùng lúc có: sau sạch kinh 3 ngày, không quan hệ tình dục; không có bất thường trong xét nghiệm tế bào; kết quả soi cổ tử cung bình thường; không đang viêm cấp âm đạo và cổ tử cung.
Sau khi thực hiện thủ thuật ngoại khoa để đốt lộ tuyến: tuần đầu ra nước vàng nhiều; tuần thứ hai có thể tróc mày và ra ít máu.. Cần vệ sinh cơ quan sinh dục thật tốt, không ngâm, không thụt rửa bên trong âm đạo mà chỉ nên rửa vệ sinh bên ngoài. Đặc biệt là khi ra máu âm đạo nhiều thì cần đi tái khám ngay. Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, cho đến khi lành hẳn. Hạn chế đi xe đạp trong 2 tuần lễ đầu. Thực hiện chế độ ăn uống bình thường. Để tránh tái phát, cần vệ sinh phụ khoa đúng cách, chú ý giữ vệ sinh vùng kín vào những ngày có kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục.
Theo những thông tin đã cung cấp ở trên thì những vấn đề của em đang gặp phải hiện tại là bình thường, em không nên quá lo lắng, nhưng cần theo dõi và tái khám khi thấy cần thiết em nhé!
Chúc em sức khỏe!