Đốt lộ tuyến một tháng rưỡi vẫn đau có phải đã xảy ra biến chứng?
Chào bác sĩ, em đốt lộ tuyến được một tháng rưỡi nhưng hiện giờ em vẫn bị đau. Bác sỹ cho em hỏi là thông thường thì vết đốt khi nào lành mới hết đau hay sao ạ ! Đốt được 1 tháng rưỡi nhưng vẫn còn đau là có phải biểu hiện bất thường hay tổn thương gì ở vết đốt cổ tử cung không ạ. Em cảm ơn bác sĩ ạ !
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Hiện em đã đốt lộ tuyến được một tháng rưỡi nhưng vẫn thấy đau vùng bụng dưới, em đang lo lắng có thể do vết thương chưa liền hoặc là có biến chứng xảy ra. Không rõ tình trạng của em viêm cấp độ mấy, đã điều trị trước khi đốt lộ tuyến hay chưa, đốt bằng phương pháp đốt điện cao tần hay đốt laser, áp lạnh, dao leep...?
Thông thường viêm lộ tuyến từ cấp độ 2 trở lên sẽ được chỉ định đốt lộ tuyến để điều trị. Tuy nhiên, nếu có tình trạng viêm nặng kèm theo thì trước khi đốt bác sỹ sẽ chỉ định thuốc cho em sử dụng một thời gian, sau khi em dùng thuốc để điều trị khỏi viêm thì mới tiến hành đốt diệt tuyến. Nếu không điều trị viêm trước mà đốt diệt tuyến luôn có thể dẫn tới nguy cơ nhiễm trùng ở vết đốt đo mầm bệnh chưa được điều trị triệt để. Với các bệnh viện chuyên khoa, hiện đại, bác sỹ thường chỉ định đốt bằng dao điện (dao leep) đốt laser hoặc áp lạnh,... những phương pháp này cũng sẽ giúp điều trị hiệu quả tình trạng lộ tuyến mà lại ít gây ra những biến chứng như chảy máu, hoặc đốt quá sâu dẫn đến sẹo hẹp ở CTC, ảnh hưởng đến sự thụ thai và sinh sản của người bệnh. Đốt bằng điện cao tần là phương pháp phổ biến hơn, có thể áp dụng ở nhiều bệnh viện tuyến huyện, tỉnh, nếu như tay nghề bác sỹ tốt và người bệnh tuân thủ đúng y lệnh điều trị thì nguy cơ xảy ra tai biến cũng không cao. Thông thường sau khi đốt lộ tuyến bằng phương pháp điện cao tần một tuần đầu người bệnh sẽ bị ra huyết tương màu vàng, sang tuần thứ hai sẽ có tình trạng tróc mày vết đốt nên em có thể thấy tình trạng ra một chút máu hoặc dịch hồng, đây là những tình trạng hoàn toàn bình thường sau khi đốt. Thông thường sau khoảng 3-4 tuần từ khi đốt vết thương sẽ được tái tạo. Tuy nhiên quá trình liền lại của vết thương sẽ tùy thuộc vào cơ địa, yếu tố dinh dưỡng, mức độ tổn thương, ... nên thời gian liền vết thương của từng người có sự khác nhau. Vì thế, bác sỹ vẫn khuyên nên kiêng sinh hoạt vợ chồng từ 6-8 tuần.
Hiện tại em vẫn bị đau sau 6 tuần đốt lộ tuyến thì đây là một biểu hiện khá bất thường. Không rõ ngoài việc đau bụng dưới, phần phụ em có thấy có dấu hiệu khác thường nào không? Ví dụ dịch tiết hàng ngày ra như thế nào? Có mùi hôi không? Tốt nhất em nên sắp xếp thời gian đi khám để xác định chính xác tình trạng của mình, nếu có viêm nhiễm hay biến chứng gì thì cần điều trị sớm để hạn chế sự ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau em nhé.
Chúc em sức khỏe!