Đốt lộ tuyến xong thì có được "yêu" một cách nhẹ nhàng?
Em đốt viêm lộ tuyến được hơn 1 tháng. Nó bong vẩy và ra máu bong vẩy cũng hết rồi, em cũng sử dụng hết thuốc được kê rồi. Giờ em lại quan hệ mà nhẹ nhàng, không mạnh bạo, cho em hỏi em có bị ảnh hưởng gì không ạ?
đốt viêm lộ tuyến, bong vẩy, bong vật, sử dụng, hết thuốc, quan hệ, nhẹ nhàng, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là thương tổn lành tính thường gặp ở cổ tử cung do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung xuất hiện ở mặt ngoài cổ tử cung, tăng tiết dịch. Những diện viêm lộ tuyến nhỏ hẹp khu trú quanh lỗ cổ tử cung thì khi chị em giữ vệ sinh tốt, cùng với việc sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể khiến tế bào lát bò ra tái tạo lại vùng lộ tuyến. Tuy nhiên không phải trường hợp nào sử dụng thuốc thì viêm lộ tuyến cũng tái tạo được, có những trường hợp viêm lộ tuyến lan rộng ra toàn bộ cổ tử cung lúc đó bác sĩ sẽ có chỉ định đốt hoặc áp lạnh để tiêu diệt hết tế bào tuyến trên bề mặt cổ tử cung, giúp tế bào lát tái tạo lại một lớp bề mặt mới cho vùng bị lộ tuyến trước đây.
Thời gian tái tạo sau đốt lộ tuyến là từ 1 – 3 tháng, nhưng sau khi đốt lộ tuyến cho đến khi cổ tử cung lành lại thì tốt nhất nên kiêng quan hệ tuyệt đối. Sau khi sử dụng hết thuốc và sau 1 kỳ chu kỳ kinh thì em rất cần thiết phải kiểm tra lại để xem mức độ tái tạo của vùng đốt ra sao. Nếu tái tạo tốt thì em có thể quan hệ tình dục trở lại nhưng nên dùng bao cao su để giữa vệ sinh cho đến khi cổ tử cung hoàn toàn trở về bình thường. Thời gian tốt nhất để có quan hệ tình dục trở lại sau đốt là 2 tháng, nhưng trường hợp của em sau 1 tháng đã có quan hệ tình dục trở lại rồi mà không thấy có vấn đề gì bất thường thì không có vấn đề gì lớn, tuy nhiên em vẫn cần đi khám lại để đảm bảo rằng vùng đốt đã tái tạo tốt em nhé.
Chúc em mạnh khỏe!