Đốt viêm lộ tuyến xong có kinh liền có ảnh hưởng gì không ?
Chào bác sỹ, em đi khám ở phòng khám tư thì bác sĩ nói bị viêm lộ tuyến diện rộng và viêm âm đạo khuyên đốt bằng sóng cao tần. Đốt xong sang ngày mai thì em đến chu kỳ kinh. Em đốt ngày 16/9, bình thường kinh em 5 ngày là sạch, nhưng bây giờ sau 5 ngày máu vẫn ra. Em không biết là máu kinh hay máu ở vùng đốt. Ngày 26/9 em đến chỗ khám thì bác sĩ nói em đang bong vảy nên chảy máu và cho vệ sinh bằng tia hồng ngoại và vẫn đặt thuốc viêm âm đạo. Nhưng đến hôm nay 1/12 e vẫn bị ra máu lúc ít lúc nhiều kèm dịch không mùi. Hiện tượng của em có sao không ạ?Đốt xong có kinh liền có ảnh hưởng gì không ạ? Em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Chào em,
Như thông tin em trao đổi, thì em đã điều trị tình trạng viêm lộ tuyến diện rộng bằng sóng cao tần, là một phương pháp khá phổ biến hiện nay để điều trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung. Đây là phương pháp các bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt điện để loại bỏ những tế bào bị tổn thương và đưa chúng ra ngoài.
Sau khi đốt viêm lọ tuyến, bình thường sau khoảng 1 tuần đốt sẽ thấy có hiện tượng khí hư màu vàng, sang tuần thứ 2 sẽ tróc vảy và ra dịch màu hồng nhạt hoặc màu nâu nhưng lượng máu không nhiều và chỉ kéo dài vài ngày, nhiều lắm là 6 tuần. Sau 10 ngày đến 14 ngày có thể thấy chảy máu kinh nguyệt nhưng đây là hiện tượng kinh nguyệt bình thường. Vì vậy, sau khi em đốt viêm lộ tuyến xong mà có kinh liền chỉ là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt bình thường của em thôi sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều cả.
Tuy nhiên, với tình trạng sau khi đốt viêm lộ tuyến hơn 2 tháng em vẫn thấy tình trạng ra máu kèm theo dịch không mùi thì em cũng nên lưu ý. Ở đây, em không nói rõ tính chất máu của mình ra là màu gì, có vón cục hay không, cũng như dịch ra là màu gì, ngoài ra có kèm theo các biểu hiện như đau bụng vùng dưới, ngứa ngáy vùng âm đạo hay không, nên tôi rất khó kết luận rõ ràng về vấn đề em gặp phải. Vì vậy, trong trường hợp này của em sau khi đốt viêm lộ tuyến hơn 2 tháng mà máu vẫn ra thì tôi khuyên em nên đi thăm khám lại với các bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp xử lý kịp thời.
Chúc em và gia đình sức khỏe.