Dựa vào chu kỳ có thể biết ai là ba của con được không ?
Chào bác sĩ ạ!
Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề như sau ạ : Chu kỳ kinh cuối của em bắt đầu từ ngày 16/6 và kết thúc vào ngày 20/06, chu kỳ của em là 30 ngày ạ.Trong 1 lần đi chơi nhóm, là ngày 25/06 có người yêu cũ của em và chúng em đã phát sinh qhtd không an toàn, bạn ấy x.tinh ngoài. Vào ngày 07/07 em có qh với người yêu hiện tại. Sau đó em bị chậm kinh, đến ngày 29/7 em đi khám thì phát hiện mình có thai, bây giờ băn khoăn không biết cái thai là của ai ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Đọc thư, chúng tôi biết được em vô tình phát sinh chuyện qhtd với hai người khác nhau trong một chu kì kinh của mình, dẫn tới việc không biết ai mới chính là cha của thai nhi trong bụng của em hiện tại. Theo như cơ chế của sự thụ thai, những ngày gần và trong ngày rụng trứng thì sẽ có tỷ lệ thụ thai cao hơn so với những còn lại của chu kỳ kinh. Và ngày có khả năng xảy ra quá trình rụng trứng cao nhất sẽ thường là khoảng giữa của chu kỳ.Khoảng thời gian được xem là dễ mang thai tính từ ngày rụng trứng cộng hoặc trừ thêm 5 ngày trước và sau đó
Theo những chi tiết được đề cập trong thư, nếu chu kỳ kinh của em luôn ổn định là 30 ngày thì ngày có khả năng cao xảy ra quá trình rụng trứng sẽ có thể rơi vào ngày thứ 16, thời điểm có khả năng thụ thai cao sẽ là từ ngày thứ 11 - 21 của chu kỳ. Như vậy, với chu kỳ vừa rồi thì thời điểm em dễ có khả năng mang thai nhất sẽ ở trong khoảng từ ngày 27/06 - 07/07. Nếu dựa theo những dữ liệu này thì khả năng cao thai nhi trong bụng em sẽ là của người yêu hiện tại của em. Tuy nhiên, trên thực tế trứng có thể có rụng vào bất kỳ ngày nào của chu kỳ kinh, không nhất thiết là phải vào giữa chu kỳ. Mặt khác, biện pháp x.tinh ngoài cũng không phải là một biện pháp tránh thai có hiệu quả ngừa thai cao. Nên cũng không thể loại trừ khả năng thai nhi trong bụng em là của bạn trai cũ của em. Để có khẳng định chắc chắn được 100% thai nhi trong bụng em là của ai thì chỉ có biện pháp xét nghiệm ADN. Em có thể xem xét về phương pháp này.
Chúc em và gia đình sức khỏe !