Dùng bao cao su khi quan hệ liệu đã đảm bảo an toàn 100% hay chưa ?
Thưa bác sĩ,
Em có qh với gái bán hoa và sử dụng bao cao su trước khi cho dv vào trong â.đ. Trong lúc qh em không có bị tuột bao, rách, không hôn bất kì vị trí nào trên cô ấy . Sau khi qh xong, sau khi tháo bao cao su em có dùng nước rửa sạch vùng bộ phận sinh dục của mình. Khoảng 1 tiếng sau có sử dụng nước muối y tế để rửa lại. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có nguy cơ mắc bệnh xã hội không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Bao cao su là một biện pháp có tác dụng hiệu quả trong việc tránh thai và ngăn ngừa mắc các bệnh lý liên quan đường t.d. Điều này có nghĩa là nếu em sử dụng bao cao su trong suốt quá trình qhtd thì nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lý xã hội sẽ bị giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy dù sử dụng bao cao su 100% thì nguy cơ mắc các bệnh lý xã hội sẽ vẫn là có. Để biết lý do vì sao lại như vậy, mời em đọc phần thông tin chia sẻ của chúng tôi ở dưới đây.
Trên thực tế, tất cả các nghiên cứu thực nghiệm y khoa đều chứng minh t.trùng cũng như HIV không thể thấm qua màng nhựa bao cao su. Bao cao su làm từ nhựa Latex có thể bảo vệ cơ thể gần như 100% nguy cơ mắc bệnh HIV cũng như mang thai ngoài ý muốn ( đối với nữ giới). Do đó, nếu như em sử dụng bao trong suốt quá trình qh và bao không bị thủng, rách thì nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ gần như là không có. Tuy nhiên ở một số bệnh khác thì bao cao su lại ít phát huy được tác dụng phòng lây nhiễm như: sùi mào gà, herpes sinh dục, giang mai, mụn cóc sinh dục hay ghẻ lở. Bởi các bênh lý như sùi mào gà, herpes sinh dục, giang mai... vẫn có thể lây qua được tiếp xúc da với da hoặc với dịch tiết sinh dục thông qua các hoạt động như hôn, chạm vùng kín, ...Trong khi đó, bao cao su chỉ che chắn những phần thuộc phạm vi mà bao cao su phủ kín, các khu vực như bìu, gốc dv... thường là những khu vực không được bao cao su che phủ. Nếu như tại những nơi này tuy chưa biểu hiện bệnh nhưng vẫn chứa rất nhiều mầm mống gây bệnh thì em vẫn có thể lây lan các bệnh lý lây lan qua đường t.d. Tuy nhiên nguy cơ thấp hoặc thường không xảy ra nếu em quan sát vùng da ở cơ quan s.d của cô ấy hoàn toàn khỏe mạnh, không có bất cứ mụn, u nhú hay vết loét bất thường nào.
Thật ra, không có một biện pháp phòng ngừa nào có thể bảo đảm chắc chắn bạn không bị lây các bệnh lý lây lan qua đường t.d 100%. Do đó, nếu muốn phòng tránh các bệnh lý lây lan qua đường t.d em nên giữ qhtd lành mạnh với một bạn tình và người đó cũng hoàn toàn không mắc các bênh lý lây lan qua đường t.d. Bên cạnh đó, tromg trường hợp thấy cơ thể mình xuất hiện các triệu chứng bất thường như tiểu đau, ra dịch bất thường, nổi mụn cóc, sốt, đau khi qh, ngứa ngáy, sưng tấy vùng bộ phận sinh dục... thì em nên sắp xếp thời gian đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !