Dùng đủ các "biện pháp" hỗ trợ mà vẫn chậm con?
Chào bác sĩ, em năm nay 31 tuổi. Em đã có thai 1 lần cách đây 2 năm em bị thai lưu do không có tim thai. Sau đó em có kiêng quan hệ 1 tháng và dùng biện pháp tránh thai bao cao su 1 tháng nữa. Rồi từ đó đến nay em không dùng biện pháp gì mà vẫn chưa có. Em cũng đã đi siêu âm, khám phụ khoa, xét nghiệm nội tiết, chồng em xét nghiệm tinh trùng. Các kết quả bác sĩ đều kết luận không có vấn đề gì.
Em có đi theo dõi nang noãn vài tháng, kích thước khoảng 16-18mm thì có rụng, niêm mạc tử cung khoảng 8mm-10mm, có tháng 12mm. Em cũng đã 2 lần bơm tinh trùng vào tử cung. Lần đầu bác sĩ bảo cổ tử cung chít hẹp, lần 2 bác sĩ có nong ra rồi bơm nhưng vẫn không có thai. Em đang hoang mang lắm ạ, không biết nên làm gì tiếp theo. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ, em xin cảm ơn bác sĩ!

Chào em,
Bơm tinh trùng và buồng tử cung (IUI) là phương pháp điều trị hiếm muộn dành cho các cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân, vô sinh do rối loạn phóng noãn, do lạc nội mạc tử cung, vô sinh do tinh trùng yếu... với điều kiện là người vợ phải có ít nhất 1 trong 2 vòi trứng thông. Về trường hợp của em, cơ bản những thông số trên cho thấy là tình trạng của em đã rất khả quan rồi. Tuy nhiên em nên lưu ý tỷ lệ thành công ở phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung cũng chỉ khoảng gần 30%, tùy vào cơ địa của từng người, tuổi càng cao tỷ lệ thành công càng giảm
Cho nên, có một số trường hợp bơm nhiều lần vẫn không thể có thai và phải nhờ đến một liệu pháp điều trị khác. Vậy nên khuyên em không nên hoang mang quá giữ tinh thần lạc quan, nếu kiên trì mà vẫn không có kết quả mình có thể đổi sang biện pháp IVF. Em nên cân nhắc kĩ càng bởi phương pháp nào cũng sẽ có những rủi ro cũng như xác xuất thành công nhất định. Quan trọng nhất là mình vẫn nên để tinh thần thoải thái, giữ sức khỏe chung như vậy sẽ không ảnh hưởng đến quá trình thụ thai em nhé.
Chúc em sớm có tin vui!