Dùng ma túy khi quan hệ có làm giảm tỷ lệ thụ thai???
Xin chào bác sĩ,
Em đang rất cần bác sĩ tư vấn về vấn đề khi bạn trai em sử dụng ma túy khi quan hệ đã cho tinh dịch vào trong thì em có đậu thai không ạ? Khi sử dụng ma túy, t.i.n.h t.r.ù.n.g của bạn trai em có bị yếu đi và không đậu thai không ạ? Bạn trai đã sử dụng ma túy 3 lần khi quan hệ và đều cho t.i.n.h t.r.ù.n.g vào trong ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Dùng ma túy khi quan hệ có làm giảm tỷ lệ thụ thai???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Ma túy được đánh giá là một trong những chất có khả năng là suy giảm khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới, làm tăng nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn nếu như chúng được sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài.  Nguyên nhân là do testosterone sản sinh ra t.i.n.h t.r.ù.n.g khoẻ, khi dùng ma tuý, ma tuý sẽ làm testosterone bị suy giảm, lượng t.i.n.h t.r.ù.n.g được sản xuất ra cũng ít và yếu đi, làm ảnh hưởng đến khả năng t.ì.n.h d.ụ.c của người đàn ông. Vì thế nếu bạn trai em dùng ma tuý lâu ngày, chuyện vô sinh hoàn toàn có thể xảy ra đối với bạn đó.
Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc em sẽ không thể đậu thai trong những lần quan hệ mà bạn trai có dùng ma túy. Bởi ma túy chủ yếu tác động tới chất lượng tinh trùng, sức khỏe sinh sản của nam giới khi nó đã được sử dụng trong một thời gian dài. Trong trường hợp mới sử dụng, khả năng sinh sản vẫn có thể bị ảnh hưởng nhưng chưa nhiều. Ngoài ra mức độ ảnh hưởng cũng phụ thuộc vào sức khỏe và cơ địa của từng người. Cho nên khả năng em có thai ở những lần quan hệ vừa rồi vẫn có thể xảy ra.
Sử dụng ma túy không chỉ là một việc hành vi vi phạm pháp luật và có gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Ma túy sẽ khiến cho những người dùng nó bị suy giảm khả năng đưa ra quyết định và khả năng kiểm soát hành vi t.ì.n.h d.ụ.c cũng bị giảm theo. Kết quả là những người sử dụng ma túy sẽ không thể kiềm chế được những mong muốn và hành vi không phù hợp về mặt xã hội và đạo đức. Sự thiếu kiểm soát này sẽ làm tăng các hành vi bất thường và dẫn đến sự hung hăng sau khi không thể được thỏa mãn. Bên cạnh đó, ma túy còn có thể dẫn đến những tình huống đáng sợ không thể lường trước, đặc biệt nếu chúng được dùng kết hợp với quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Cho nên em cần khuyên bạn trai em nên từ bỏ việc dùng các chất gây nghiện càng sớm càng tốt, không nên dùng nó chỉ vì muốn cuộc "yêu" được thăng hoa, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc về sau này.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!