Dùng que thử thai khi bị trễ kinh 10 ngày liệu có đúng không ?
Chào bác sĩ !
Vợ em bị trễ kinh 10 ngày. Chúng em có sử dụng que thử thai lúc thử em cho que thử ngập mũi tên trên que hình như cho ngập mũi tên là test sai cách nhưng kết quả cho ra là hai vạch. Vậy kết quả cho ra vậy có chính xác không ạ? Em đang rất hoang mang nên mong được bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em !
Trên thực tế, que thử thai là một dụng cụ giúp nữ giới xác định xem mình đã có thai hay là chưa dựa vào việc phản ứng với nồng độ hCG ( hormon được tiết ra khi nhau thai đã bắt đầu hình thành và phát triển) trong nước tiểu. Theo nghiên cứu, que thử thai có thể có tỷ lệ chính xác lên tới 97% nếu được sử dụng đúng cách. Thông thường, để kết quả của que thử thai được chính xác, nữ giới nên dùng que thử thai sau khoảng một tuần trễ chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau ngày qh khoảng 1-2 tuần để thử thai.
Theo thông tin về phía nhà sản xuất, thì để việc sử dụng que thử thai đạt được kết quả chuẩn xác thì khi cắm que thử vào cốc nước tiểu thì không nên để mặt nước tiểu ngập quá mũi tên, hướng mũi tên chỉ xuống ngâm trong cốc khoảng 30 giây, rút lên để trên mặt phẳng khô sạch và đợi 5 phút rồi mới đọc kết quả trên que thử. Thế nhưng, trên thị trường lại sẽ có một số loại que thử thai yêu cầu phải cho que tiếp xúc trực tiếp với dòng nước tiểu. Một số khác yêu cầu phải nhúng một phần que thử vào cốc nước tiểu hay chỉ nhỏ vài giọt nước tiểu vào vùng thử.
Đối với tình huống hiện giờ của vợ chồng em, để xác định kết 2 vạch vừa rồi của que thử có chính xác hay không thì tốt nhất các em nên mua que thử về kiểm tra thêm 1-2 lần nữa. Nếu các kết quả của các que đều cho kết quả 2 vạch thì khả năng cao là vợ em đã mang thai. Còn nếu muốn chắc chắn hơn nữa thì em nên đưa vợ đến các cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm máu kiểm tra nồng độ hormon hCG.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Xét nghiệm Beta - hCG trong trong thai kỳ.
cửa sổ tình yêu, tình đơn phương, buồn, theo đuổi, tình cảm, chấm dứt, tiếp tục, thổ lộ tình cảm, tình yêu
6 năm rồi mà em vẫn không quên được, người ấy quen ai cũng được nhưng trừ em ra
cửa sổ tình yêu, hôn nhân, tan vỡ, sụp đổ, liên lạc, yêu đương, giận dỗi, chia tay.
Em sang đây và quen 1 người. Cô ấy cũng từng trải qua 1 cuộc hôn nhân em cũng tâm sự cho cô ấy...
thuộc giới nào, song tính, băn khoăn giới tính, là ai, thích cả nam lẫn nữ
Em bị hấp dẫn đối với cả 2 giới về mặt tình cảm nhưng lại mong muốn được quan hệ với nam. Đối với...
dương vật, mụn sinh dục, mụn viêm, cuasotinhyeu, viêm nhiễm nam khoa
Khoảng 3 ngày nay ở thân dương vật có nổi 1 cục mụn khá to ạ không đụng vào thì bình thường không...
mang thai, kích thước túi thai, siêu âm, bất thường, cuasotinhyeu
Bác sĩ ở đó không giải tích và kê thuốc gì cho em, bảo em xem kết quả ở giấy nên em rất lo
truyền nhiễm, HIV, nghiện tiêm chích, hắt hơi, đau họng, cuasotinhyeu
khoảng 2 tuần trước em có gặp 1 chú bị tai nạn, và đưa chú ấy đi viện. Trước 2 ngày đó tay em có...
Nội dung khác
kỷ lục kết hôn, nổi tiếng mạng xã hội, cua so tinh yeu
Một nam giới ở Changsa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc được phát hiện đã kết hôn rồi ly hôn hàng...
06:33 - Tin tức
5 Thành phố đón giáng sinh đẹp nhất Việt Nam
Có nghe chăng trong lời thì thầm của cơn gió ngày đông đang gọi một nỗi mong chờ, chờ một Giáng...
14:35 - Tin tức
Khi các ông chồng thành bà đỡ trong mùa giãn cách
Trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp sản phụ đã...
11:05 - Tin tức
chiều chồng, mọi yêu cầu, kiệt sức, sắm sửa nhà cửa, chồng không ghi nhân
Nghĩa là, tôi luôn cố gắng phục tùng. Một mặt vì sợ chồng, một mặt cũng muốn gắng lên cho bằng...
14:05 - Tâm sự
5 loại thức uống làm đẹp da không nên bỏ lỡ
Các loại thức uống làm đẹp da từ thiên nhiên không chỉ đem đến cho bạn một làn da căng trẻ, mịn...
14:35 - Tin tức
Đàn ông có gia đình, Làm vợ, Chuyện lấy chồng, Lấy chồng sinh con, Chuyện gia đình, Hạnh phúc của phụ nữ, Phụ nữ mong chờ điều gì nhất, đàn bà, đàn ông, Đàn ông tử tế, Đàn ông tốt, Yêu bản thân, Phụ nữ yêu thương bản thân, cua so tinh yeu
Hôn nhân khác hẳn với tình yêu, đàn ông thông minh khi chọn vợ vì vậy không cần chọn người phụ nữ...
19:02 - Tin tức
thai phụ, mang thai, COVID 19, mang thai trong mùa dịch
SARS-CoV-2 không phân biệt giới tính, tuổi tác và ngay cả bà bầu do sức đề kháng có thể suy giảm...
10:35 - Tin tức
Cuối tuần, bún măng vịt, mắm gừng, cửa sổ tình yêu.
Bát bún măng vịt chấm kèm nước mắm gừng mà xì xụp rất thích hợp với những ngày se lạnh. Mẹ đảm...
12:35 - Tin tức
5 yếu tố tăng cường sức khỏe sinh sản nam giới
Cùng tham khảo những bí quyết tăng cường sức khỏe sinh sản nam giới sau đây để duy trì cuộc sống...
10:35 - Tin tức