Dùng thuốc điều trị viêm gan C bao lâu thì mới nên có thai???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 32 tuổi. Trước em đi khám thì biết được mình bị viêm gan C và đã uống thuốc hepcinat với liệu trình 3 tháng. Em dùng thuốc từ tháng 07/01/2021. Hiện vợ chồng em đang có kế hoạch sinh thêm bé nữa, Bác sĩ cho em hỏi sau khi dùng thuốc điều trị viêm gan thì bao lâu thì em mới nên mang thai ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Viêm gan C là một bệnh lý khá phổ biến trong cộng đồng. Nó là một bệnh truyền nhiễm được hình thành bởi virus HCV.Virus viêm gan C lây nhiễm từ người này sang người khác chủ yếu qua đường máu, xảy ra khi máu của người nhiễm bệnh virus HCV đi vào cơ thể của người lành. Thời gian điều trị viêm gan C sẽ dao động trong khoảng từ 3-12 tháng tùy theo mức độ và tiến triển của bệnh.
Đa số các loại thuốc điều trị viêm gan C đều có những tác dụng không mong muốn tới cơ thể người dùng, nên chúng đều có chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Theo đó, những nhóm người này chỉ được sử dụng thuốc khi có chỉ định từ phía bác sĩ điều trị. Cho đến nay vẫn chưa có khuyến cáo rõ ràng nào về vấn đề điều trị viêm gan C bao lâu thì mới nên mang thai. Thế nhưng, theo các bác sĩ tư vấn trước khi mang thai, về góc độ dùng thuốc, để an toàn cho bé thì các cặp vợ chồng nên mang thai lại sau khi ngưng uống thuốc điều trị khoảng 1 tháng.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!