Dùng thuốc "khẩn cấp" có chắc đảm bảo tránh thai hơn không?
Em năm nay 19 tuổi, em có kinh nguyệt từ ngày 21/7 đến ngày 25/7. Sau đó em có quan hệ với bạn trai em vào ngày 26, rồi em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để đảm bảo hơn. Hiện tại sau 5 ngày thì em thấy có máu màu nâu, không nhiều, có mùi, có cảm giác hơi đau lưng. Em sợ là sẽ có thai ngoài ý muốn.
Mong bác sĩ tư vấn giúp em

Chào em,
Về trường hợp của em, em có kinh nguyệt từ ngày 21/7 đến ngày 25/7. Sau đó em có quan hệ với bạn trai em vào ngày 26, rồi em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để đảm bảo hơn. Không biết trong lần quan hệ này em có sử dụng bao cao su không? Nếu không sử dụng bao cao su mà sau đó em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, thì nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên không cao em nhé. Bởi mặc dù sau khi vừa hết kinh nguyệt tỷ lệ mang thai rất hiếm khi xẩy ra do trứng thường rụng vào khoảng giữa chu kỳ. Nhưng ở một số trường hợp rất đặc biệt, khi cơ thể có nhưng xáo trộn nhất định về thời điểm rụng trứng dẫn đế khả năng trứng rụng sớm thì vẫn có thể có bầu. Khuyên em vẫn nên theo dõi kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày bằng que thử thai, xét nghiệm thai sớm bằng phương pháp beta HCG để xác định chính xác.
Còn tình trạng sau 5 ngày thì em thấy có máu màu nâu, không nhiều, có mùi, có cảm giác hơi đau lưng. Sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuất hiện các dấu hiệu như rối loạn kinh nguyệt, ra máu bất thường, rong kinh, chóng mặt, buồn nôn..vv Khả năng cao là mình đang gặp tình trạng tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp rồi em nhé. Dấu hiệu ra máu nâu này nên theo dõi thêm ở những chu kỳ tiếp theo nếu như có mùi hôi, ngứa ngáy, khó chịu thì đó là dấu hiệu của viêm phụ khoa nữa. Tình trạng này thì phải tới các bệnh viện có chuyên khoa Sản để xử trí và thăm khám sớm.
Chúc em sức khỏe.