Dùng thuốc phá thai bị đau bụng và ra máu cục có nguy hiểm không?
Thưa bác sĩ em có thai được 5 tuẩn tuổi và đã uống thuốc phá thai theo chỉ dẫn của bác sĩ. Sau khi em uống 2 viên cuối vào lúc 2h45 phút,em cảm thấy đau bụng dữ dội và đau lưng nữa.
Khoảng 30 phút thì có ra máu nhiều và có mấy cục máu đông nữa. Nhưng đến 22h thì máu không ra nhiều mà chỉ ra như lúc hành kinh.qua sáng hôm sau thì em không đau bụng với đau lưng nữa mà chỉ đau âm ỉ trong bụng thôi.Với lại máu ra rất ít như những ngày cuối của kỳ kinh nguyệt.
Như vậy không biết thai có được đẩy ra ngoài hết chưa ạ. Em có bị làm sao không ạ. Em rất lo sợ.kính mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng thuốc để gây sảy thai. Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, và đây là phương pháp không dùng thủ thuật nạo, hút, do đó sẽ tránh được những tai biến trong quá trình làm thủ thuật nên được nhiều người lựa chọn.
Sau khi dùng thuốc phá thai, thông thường sẽ có hiện tượng đau bụng, ra nhiều máu có màu đỏ tươi hoặc màu đậm... Kèm theo đó là có thể sẽ ra máu cục, đó là khi tế bào thai được đẩy ra ngoài. Tình trạng ra máu cũng sẽ kéo dài trong khoảng 2 tuần.
Trường hợp của em máu đã giảm thì cũng đừng quá lo lắng, hãy vệ sinh vùng kín sạch sẽ và theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu đau bụng nhiều lên hoặc ra máu quá nhiều cần đến ngay bệnh viện kiểm tra. Sau khi phá thai 2 tuần thì em có thể đi siêu âm lại để kiểm tra xem có còn bị sót thai trong tử cung không, và em cũng lưu ý trong thời gian này nên kiêng quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm. Và để tránh trường hợp này xảy ra một lần nữa thì cần phải quan hệ tình dục an toàn trong những lần sau em nhé.
Chúc em mạnh khỏe.