Dừng thuốc trị mụn bao lâu mới nên có thai?
Cho em hỏi là em đang sử dụng thuốc Imanok để điều trị mụn.
Vậy em phải ngừng sử dụng thuốc trong thời gian bao lâu thì có thể mang thai được ạ.
Em cảm ơn!!

Chào em,
Imanok là thuốc dùng trong điều trị mụn trứng cá, với hoạt chất là Isotretinoin. Một viên nang mềm Imanok có các thành phần Isotretinoin 10mg. Isotretinoin đường uống là một chất có khả năng gây quái thai, việc sử dụng isotretinoin dạng tại chỗ bị chống chỉ định trong thời kỳ mang thai và cho con bú, và nên sử dụng thân trọng ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
Hiện nay, để thuốc đào thải hết ra khỏi cơ thể và tránh được những nguy cơ ảnh hưởng của thuốc đến việc mang thai tốt nhất cần chờ sau khoảng 3 tháng sau thời điểm dùng liều cuối cùng. Em nói mình đang điều trị mụn nên tốt nhất em cứ điều trị theo đúng phác đồ trước đã, sau khi ngưng thuốc khoảng 3 tháng thì bắt đầu thả để có thai em nhé, như vậy sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe và sự phát triển thai nhi trong bụng mẹ.
Chúc em sức khỏe!