Dùng vitamin E để giúp vòng kinh đều đặn?
Chào chương trình cửa sổ tình yêu ạ.bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em có kinh từ lúc 13t.hồi đó kinh của em khá đều.sau đến khi 17t năm cuối của lớp 12 em bị mất kinh 1 năm.trong thời gian đó em có uống ích mẫu nhưng không có gì thay đổi.xong đi khám ở bệnh viện bạch mai.kiểm tra nội tiết đều bình thường.bác sĩ cho em đơn thuốc 1 vỉ tránh thai 21viên và ennat 400.lúc em uống thuốc thì có kinh.nhưng ngừng thuốc lại mất.
Bây giờ em 20 tuổi . trước tết em khám lại ở phòng khám tư.bác sĩ bảo kinh thất thường như vậy nghi bị buồng trứng đa nang.và bác sĩ cũng cho em đơn thuốc như vậy .em uống thuốc 3tháng 1kì rồi nghỉ để duy trì niêm mạc. Nhưng từ tết em nghỉ ,sau đó bỏ uống thuốc điều hòa nội tiết.vì mọi người bảo không tốt.và từ tết em uống mỗi vitamin E đều đặn thì kinh của em rất đều.vậy cho em hỏi.có phải em bị đa nang buồng trứng không.em sợ vì ảnh hưởng đến khả năng có con sau này.và việc em uống vitamin E hàng ngày để có kinh nguyệt đều được không ạ.uống lâu dài có ảnh hưởng gì không ạ ????

Em gái thân mến!
Buồng trứng đa nang là hiện tượng mà buồng trứng có rất nhiều nang nhỏ, nhưng không có nang nào lớn vượt trội để phóng noãn. Buồng trứng đa nang thường dẫn đến kinh nguyệt không đều, và ảnh hưởng tới khả năng sinh con. Nhưng không phải cứ rối loạn kinh nguyệt là bị buồng trứng đa nang. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt như tâm lý căng thẳng hay do nội tiết tố rối loạn,... đặc biệt hơn khi ở độ tuổi dậy thì kinh nguyệt cũng có thẻ không đều, gọi là rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, khi bước vào độ tuổi trưởng thành nó sẽ đi vào quỹ đạo.
Với trường hợp của em, hiện tại kinh nguyệt đã đều đặn thì rất tốt, nhưng muốn biết có bị buồng trứng đa nang hay không thì cần đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra, siêu âm hoặc làm thêm một số xét nghiệm khác nếu cần.
Thuốc tránh thai hàng ngày ngoài tác dụng tránh mang thai ngoài ý muốn còn có thể điều hòa kinh nguyệt, nó không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Enat 400 hay vitamin E là một, vì thuốc có chứa thành phần vitamin E, nó có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý như kinh nguyệt không đều, vô sinh hiếm muộn, buồng trứng đa nang,... VItamin E có công dụng lớn như vậy, em có thể dùng nó nhưng nhất thiết phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, vì nếu tự ý dùng, dùng quá liều thì cũng có những tác động tiêu cực đến sức khỏe như tiêu chảy, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, và nếu dùng chung với thuốc nội tiết có chứa estrogen sẽ dễ gây huyết khối làm tắc mạch máu. Như vậy em chỉ nên dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thăm khám trực tiếp cho mình.
Chúc em sức khỏe!