Đường kính trước sau bình thường của tử cung là bao nhiêu?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 24 tuổi. Vừa rồi em có đi siêu âm phụ khoa tước khi có kinh thì đường kính trước sau (DKTS) là 38mm, niêm mạc là 13mm. Còn lúc em hết kinh thì em đi siêu âm thì có chỗ DKTS là 33mm, có chỗ thì lại là 32mm, niêm mạc 6mm, cấu trúc đồng nhất. Bác sĩ cho em hỏi kích thước tử cung em nhu vậy có bị gọi là nhỏ không ạ? Rất mong được bác sĩ tư vấn giải đáp giúp ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ!
Đường kính trước sau bình thường của tử cung là bao nhiêu?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Theo những thông tin được em chia sẻ, sau khi hết kinh em có kiểm tra lại đường kính trước sau của tử cung thì nhận được hai kết quả ở hai nơi là 32mm và 33mm. Với kích thước này tử cung của em có đang nhỏ hay không? thì bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về vấn đề này.
Phần lớn tử cung có kích thước đường kính trước - sau dao động từ 35-45mm (gồm thanh mạc, lớp cơ và niêm mạc) sẽ được xem là có đủ khả năng đảm bảo chức năng mang thai và sinh đẻ ở nữ giới. DKTS của em sau hết kinh của em mặc dù chỉ dao động trong khoảng 32-33 mm nhưng vẫn nằm ở trong giới hạn chênh lệch cho phép nên thường sẽ không ảnh hưởng nhiều tới việc mang thai và sinh nở của em về sau này. Hơn nữa kích thước của chỉ số này có thể thay đổi một chút tại mỗi thời điểm khác nhau của chu kỳ hoặc do sai số trong siêu âm nên em không quá lo lắng về kết quả nhận được lần này của mình.
Như vậy, với kết quả chỉ số đường kính trước sau hiện tại thì em không cần quá lo ngại về khả năng sinh sản của mình về sau này. Trong thời gian này để cơ thể của mình luôn được khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần em nên tập tạo cho mình những thói quen tích cực như ăn uống điều độ, tập thể dục đều đặn, luôn suy nghĩ tích cực và vui vẻ, ngủ đủ giấc và không thức khuya,...
Thân ái.