Dương vật cong có ảnh hưởng đến "chuyện ấy" không?
Chào bác sĩ, cháu là Hxxx năm nay cháu 19 tuổi. Cháu phát hiện dương vật của cháu bị cong từ năm 16 tuổi và đến bây giờ vẫn vậy. Cháu cảm thấy tự ti về việc này. Liệu nó có ảnh hưởng nhiều đến quan hệ không ?

Chào cháu!
Không rõ mức độ cong dương vật của cháu đang ở mức độ nào? Nếu dương vật cong vừa, không ảnh hưởng nhiều thì cháu vẫn có thể quan hệ bình thường được. Nếu nguyên nhân là bệnh lý chỉ cần điều trị nội khoa trước sau đó tùy tình hình mới quyết định bước tiếp theo được, nếu nguyên nhân dị tật thì cần phẫu thuật mới điều trị được. Can thiệp phẫu thuật được áp dụng khi: Cong dương vật trên 30 độ, cong dương vật gây khó khăn trong quan hệ hoặc không thể quan hệ, cong dương vật gây đau khi cương hoặc khi quan hệ (đau cho bản thân và cho bạn tình), cong nhiều gây mất thẩm mỹ.
Việc dương vật của cháu cong có thể do nhiều nguyên nhân nhưng thường gặp là ngắn dây hãm ( dây thắng) dương vật. Dây thắng dương vật hay còn gọi là dây hãm quy đầu (frenulum) là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới quy đầu nối liền quy đầu và lớp bao da quy đầu. Khi “cậu nhỏ” làm nhiệm vụ “chào cờ” thì dây thắng căng lên. Ngắn dây thắng bỉểu hiện rõ nhất khi dương vật ở trạng thái cương cứng. Khi đó, dương vật bị cong xuống dưới và đôi khi có kèm theo đau. Dương vật bị cong nhiều hay ít còn phụ thuộc vào mức độ ngắn của dây thắng. Các ảnh hưởng của ngắn dây thắng dương vật thường là đau khi quan hệ, xuất tinh sớm, giảm khoái cảm, tuy nhiên nặng nề và nguy hiểm nhất là tai biến đứt dây thắng dương vật là hậu quả của ngắn dây thắng không điều trị kịp thời.
Nếu thực sự dương vật của cháu cong quá nhiều cháu nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Nam học để điều trị cắt tạo hình lại dây thắng, đó là một tiểu phẫu nhỏ, không phức tạp, thực hiện chỉ khoảng 30 phút. Tuy nhiên cháu nên đến bệnh viện, phòng khám uy tín để thực hiện tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Nếu không do nguyên nhân đó thì các bác sỹ sẽ thăm khám tìm nguyên nhân và điều trị phù hợp cho mình cháu nhé.
Chúc sức khỏe.