Đứt dây hãm khi "yêu" thì phải làm sao?
Thưa bác sĩ, cho em hỏi chồng em 38 tuổi gần đây khi qh thì ngay phần cổ dv, chỗ cọng dây chằng nối liền với đầu dv bị toét ra, để vài ngày thì tự lành, nhưng khi qh lại bị rách tiếp. Bác sĩ cho hỏi có thể thoa loại thuốc nào để không bị đứt hay rách ra nữa không ạ? Chồng em ngại không chịu đi khám nên em hỏi để mua thuốc về thoa.

Chào em!
Theo như em nói khi em và chồng em mỗi lần qh, thì dây chằng nối với đầu dv bị loét ra, đó có thể là dấu hiệu của đứt dây hãm dv. Dây hãm dv có tác dụng không cho bqđ trượt quá cao lên thân dv, khi qh quá mạnh có thể gây đứt dây hãm, vết thương nhỏ thì có thể tự lành lại và để lại sẹo, tuy nhiên thì những lần qh sau thì sẽ có thể lại bị đứt tiếp, còn đối với vết thương to, chảy máu nhiều thì cần phải tiến hành phẫu thuật và sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe về sau này.
Đối với trường hợp của chồng em sau mỗi lần qh đều bị chảy máu, tốt nhất em nên khuyên chồng em tới bệnh viện có chuyên khoa Nam học, để bác sĩ tiến hành can thiệp sớm nhất giúp phục hồi khả năng qh và giúp bạn ấy tự tin hơn trong chuyện chăn gối.
Chúc em sức khỏe!