Gai sinh dục ở nữ giới có gây nguy hiểm cho sức khỏe không ?
Chào bác sĩ,
Bác sĩ tư vấn cho em với ạ. Bạn gái em năm nay 18 tuổi và qh với em là lần đâu tiên. Chúng em mới làm chuyện này với nhau được 5 lần. Nhưng em có phát hiện ở bộ phận sinh dục của cô ấy là môi lớn, có nhiều u nhú nhỏ hồng hồng. Em có tìm hiểu trên mạng và thấy hình ảnh giống với bệnh gai sinh dục ở nữ. Chúng em khi qh cũng vệ sinh rất sạch sẽ. Bác sĩ cho em hỏi bệnh gai sinh giục ở nữ có nguy hiểm không? Bệnh có tự khỏi hay phải đi chữa ạ ? Phương pháp điều trị như thế nào ạ ?
Em xin chân thành cảm ơn ạ.

Chào em,
Sau khi đọc nội dung thư em gửi về cho chương trình, chúng tôi biết được em đang lo lắng, bất an vì vô tình phát hiện được nhữn nốt u nhú nhỏ hồng hồng như gai sinh dục ở bộ phận sinh dục của bạn gái. Để nắm rõ hơn về hiện tượng này của bạn gái thì em hãy đọc những thông tin chia sẻ của chúng tôi ở phần nội dung thư dưới đây.
Gai sinh dục ở nữ giới về bản chất chỉ là hiện tượng phát triển quá mức của các tế bào gai ở phần thượng bì gây ra các u nhú ở bộ phận sinh dục nữ. Cấu tạo của gai sinh dục thường bao gồm các tế bào sừng, lớp gai, lớp hạt và lớp đáy.Các nốt gai thường có hình đa giác, nhân tròn và bên trong có chứa các hạt liti. Thông thường, gai sinh dục nữ sẽ mọc ở môi lớn, môi bé hay trong â.đ,... Gai sinh dục có hình dạng giống như những mụn thịt, màu hồng nhạt hoặc trắng, không gây đau, ngứa. Tuy nhiên, hiện tượng gia tăng quá mức của tế bào gai ở vùng sinh dục khiến chúng nổi hẳn lên bề mặt da, sờ có cảm giác sần sùi. Về bản chất, các nhú gai sinh dục nữ này không phải là bệnh lý nguy hiểm mà đây chỉ là một biểu hiện lành tính và không đe dọa đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nữ giới. Vì vậy, em và bạn gái có thể yên tâm về chúng.
Như đã nói ở trên, gai sinh dục nữ là bệnh lý lành tính và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Bạn gái em chỉ cần chú ý là vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, trước và sau khi qh để hạn chế các tình trạng viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra ở tại đây. Tuy nhiên, theo như thư của em thì gai sinh dục cũng không phải là kết luận của bác sỹ mà chỉ là kết luận của bản thân em khi tim hiểu trên mạng, biểu hiện kể trên cũng có sự tương đối giống với các bệnh khác như sùi mào gà, u mềm lây...nên tốt nhất trước khi xác định chính xác nó là gì em cứ nên sử dụng biện pháp phòng tránh như bao cao su để bảo hộ cho bản thân mình.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !