Gần như không có tinh trùng hoạt động, làm sao để có con tự nhiên?
Xin chào chương trình..
Chồng em năm nay 31tuổi. Bị ẩn tinh hoàn bên phải. Tràn dịch màng tinh hoàn trái. xét nghiệm tinh dịch đồ thì chỉ có 1 ,2 tinh trùng hoạt động yếu trên nhiều vi trường.
Cho hỏi chồng em có khả năng có con tự nhiên được không. Và phải làm như thế nào ạ ?
giới tính, tinh trùng, không có tinh trùng, yếu, không hoạt động, thụ tinh ống nghiệm, có thai tự nhiên, xin tinh trùng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Với kết quả tinh dịch đồ như vậy thì khả năng mang thai tự nhiên gần như không   có em nhé. Mặc dù câu trả lời này của tôi sẽ làm em thất vọng, tuy nhiên ít ra chồng em vẫn còn một vài con tinh trùng để làm thụ tinh ống nghiệm. Chứ nếu không còn con tinh trùng nào thì nếu muốn có thai hai vợ chồng xin tinh trùng của người khác đấy em ạ.
Nếu đây là xét nghiêm lần đầu thì chồng em cần dùng thuốc theo y lệnh của bác sĩ. Nếu sau 3 tháng dùng thuốc xét nghiệm lại tinh dịch đồ mà chất lượng tinh trùng tốt lên thì đó là tín hiệu đáng mừng.
Còn nếu sau thời gian điều trị đó chất lượng tinh trùng không có tiến triển thì tốt nhất hai vợ chồng nên tính đến chuyện làm thụ tinh ống nghiệm nhé.
Chúc hai vợ chồng mạnh khỏe!