"Giải mã" hiện tượng cứ “lên đỉnh” là bị đau đầu.
Dạo gần đây chồng mình khi quan hệ lúc xuất tinh thì bị đau đầu là bị làm sao? Và khắc phục như thế nào ạ?

Chào em,
Đau đầu khi “yêu” là hiện tượng những cơn đau đầu xuất hiện trong quá trình giao hợp, đặc biệt là ngay trước, trong và sau khi “lên đỉnh”, thậm chí có thể xảy ra khi “tự sướng”. Những cơn đau đầu xuất hiện đột ngột với cảm giác đau nặng nề vùng cổ gáy hoặc đầu, tăng dần theo cường độ “yêu”.
Bất kỳ loại hoạt động tình dục nào dẫn đến cực khoái đều có thể gây ra đau đầu do quan hệ tình dục. Cơn đau đầu đột ngột khởi phát và tăng dần trong lúc quan hệ tình dục có thể là do rối loạn nguyên phát của não bộ chứ không liên quan đến bất kỳ tình trạng tiềm ẩn nào. Các nhà khoa học chưa chắc chắn về vấn đề này nhưng một số người cho rằng hiện tượng đau đầu khi “yêu” có thể là do liên quan đến sự thay đổi đột ngột lưu thông máu và trong khi đạt cực khoái có thể làm giảm huyết áp. Một số nhà khoa học khác lại cho rằng đó là kết quả của lượng adrenaline trong cơ thể tăng cao trong suốt thời gian hoạt động tình dục mãnh liệt.
Trong phần lớn các trường hợp, đau đầu khi “yêu” không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu những cơn đau này có biểu hiện bất thường như đau dữ dội, kéo dài và không thuyên giảm sau khi đã ngừng “yêu” hoặc dùng thuốc không đỡ thì có thể là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm. Lúc ấy em cần đưa chồng đến bác sỹ khoa Thần kinh để được bác sỹ khám, cho đo điện não đồ hay chụp chiếu vì rất có thể là do các tổn thương lành tính trong não hoặc chứng phình động mạch (rối loạn mạch máu) có thể gây nên hiện tượng đau đầu sau khi quan hệ tình dục.
Để cải thiện tình trạng này cho chồng, em nên khuyên chồng không nên gắng sức quá nhiều trong quá trình quan hệ, nên chủ động dừng cuộc “yêu” nếu cơn đau đầu có biểu hiện gia tăng. Cũng nên có một chế độ ăn uống, sinh hoạt, rèn luyện hợp lý để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Tránh quan hệ ngay sau khi uống rượu bia, sau khi ăn quá no hoặc khi người mệt mỏi căng thẳng. Cũng không nên quá lạm dụng các thuốc làm tăng “bản lĩnh” đàn ông, thuốc kích thích các loại... có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Chúc 2 em có đời sống tình dục lành mạnh!