Giải pháp can thiệp nào cho nang đơn thùy buồng trứng?
Chào bác sĩ, em bị chậm kinh 4 tháng, đi siêu âm phát hiện bị nang đơn thùy buồng trứng (p) có khối echo trống d= 62x71mm. Bác sĩ có thể giải thích thêm về bệnh và biện pháp can thiệp hoặc hỗ trợ để trở lại vòng kinh không ạ ? Em cảm ơn rất nhiều ạ!
chậm kinh, siêu âm, nang đơn thùy buồng trứng, khối echo trống, biện pháp can thiệp, vòng kinh, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Nang đơn thùy buồng trứng là một bệnh hình thành do rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ, đặc trưng của căn bệnh này đó chính là trong buồng trứng có nhiều nang nhỏ, những nang trứng này có thể phát triển ở 1 bên hoặc 2 bên của buồng trứng. Buồng trứng có nhiều nang trứng, vào thời kì rụng trứng thì nang trứng đạt kích thước lớn nhất có thể từ 15mm-30mm và đây cũng là kích thước lý tưởng để trứng có thể rụng và thụ thai nếu như gặp được tinh trùng. Những phần nang còn lại, nếu như không phát triển được kích thước tối đa thì sẽ tiêu đi hoặc phình lên và đến cuối chu kì kinh nguyệt thì những nang này cũng tiêu đi.
Nhưng cũng có nhiều trường hợp buồng trứng bị tổn thương ở nhu mô sẽ hình thành nang, nang này được gọi là nang thực thể (nang bệnh lý). Nang buồng trứng thì có 2 loại đó là nang sinh lý và nang bệnh lý (nang thực thể). Mỗi loại có đặc trưng khác nhau. Nang sinh lý tự nhiên thì thường không cần phải điều trị gì cả, còn đối với nang thực thể, nó sẽ không thể tự mất đi được và sẽ cần phải điều trị can thiệp.
Nếu kích thước khối u < 6 cm thì thường là u nang cơ năng, cần theo dõi thêm trong vài vòng kinh. Nếu khối u có kích thước lớn, hoặc đã chẩn đoán là nang thực thể thì cần phẫu thuật cắt bỏ khối u để phòng các biến chứng hoặc ung thư hóa. Trong trường hợp của em, kích thước của nang đã là 62x71mm, với kích thước này, khả năng cao em bị u nang thực thể rồi. Về điều trị u nang buồng trứng, tùy theo kích thước và tính chất khối u cũng như mục đích của từng người mà sẽ lựa chọn các phương pháp phẫu thuật triệt để cắt bỏ toàn bộ khối u và buồng trứng bên bệnh hay chỉ bóc tách khối u để lại phần buồng trứng lành, mặc dù bóc tách khối u có thể có nguy cơ tái phát u nang buồng trứng.
Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoocmon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoocmon có vai trò quan trọng trong vấn đề trong chu kỳ kinh nguyệt, vậy nên khi có khối u nang ở buồng trứng nó sẽ làm ảnh hưởng và tác động đến chu kỳ kinh nguyệt. Trường hợp của em, cần tham khảo ý kiến bác sĩ khám và điều trị cho em. Bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thăm khám trực tiếp kết hợp với các kết quả xét nghiệm sẽ cho em lời khuyên chính xác nhất.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
Quần, ăn gian chiều cao, nàng nấm lùn, cửa sổ tình yêu.
Bất lợi về chiều cao khiến nhiều chị em không tự tin diện quần, vì chỉ 1 cần chút sơ suất trong...
17:35 - Tin tức
xu hướng tính dục, ngộ nhận, thất vọng, đau khổ, xác định, cửa sổ tình yêu
Dường như cô ấy có thể tìm em bất cứ lúc nào cô ấy muốn; còn riêng em thì không. Vì thế gần đây...
15:05 - Tâm sự
bệnh tiêu hóa, ăn dặm, cua so tinh yeu
Nhiều cha mẹ nghĩ rằng cho trẻ ăn bổ sung sớm sẽ giúp con nhanh cứng cáp và tăng cân. Tuy nhiên,...
12:35 - Tin tức
gia đình, hạnh phúc, mái ấm gia đình, vợ chồng
Hạnh cứ câm lặng và ảm đạm sống như thế, cho đến cái ngày ấy, cô đột nhiên nhận ra mình chẳng...
08:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, người yêu, bội bạc, chia tay, bắt cá, hai tay, đời con gái, trao anh, không dám yêu.
Anh và cô ấy cũng yêu nhau trong im lặng, phải chăng vì thế mà anh ấy yêu em không muốn công khai...
10:02 - Tâm sự
Đứt dây hãm bao quy đầu: "Tai nạn" phòng the khó lường và cách xử lý
Dây hãm bao quy đầu còn gọi phanh hãm quy đầu với cấu tạo là dải niêm mạc chữ Y ngược, nằm phía...
09:42 - Kiến thức
Kinh nguyệt, không đều sẽ khó mang thai, cửa sổ tình yêu.
Năm nay em 25 tuổi, đã xem ngày làm đám cưới. Vì kinh nguyệt em khá thất thường, tháng có tháng...
09:02 - Tin tức
phụ nữ mang thai, bà bầu, thai nhi, cua so tinh yeu
Mỗi chúng ta, ai chẳng có một lần ốm. Ốm có thể là nhức đầu, cảm cúm, đau bụng, đau răng... và...
15:02 - Tin tức
cai sữa cho con, sữa mẹ, ăn dặm, ăn thêm sữa ngoài, sữa công thức, cai sữa, tự tử, đột ngột
Không có thời điểm nào là tuyệt đối chính xác để cai sữa cho trẻ. Việc lựa chọn thời gian cai sữa...
20:05 - Kiến thức