Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng?
Em bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, mổ từ năm 2005 tới nay em bị đau lại. Em đã có 2 cháu rồi ạ. Em có đi đá banh 2 bữa. Liệu em có phả đi khám lại và mổ lại không ạ. Bệnh có nguy hiểm đến tính mạng không ạ
Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng ?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Trước đây em có tiền sử giãn tĩnh mạch thừng tinh và có đi mổ, tuy nhiên gần đây em có thấy đau lại, em đang lo lắng có thể tình trạng giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ bị tái phát. Em muốn chương trình tư vấn cho em rằng bệnh có nguy hiểm đến tính mạng không, nếu không mổ lại thì có thể gây ra những biến chứng gì, phải không em?
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là một bệnh không hiếm gặp, Khoảng 20% nam giới có hiện tượng này, tuy nhiên tùy từng mức độ mà họ có thể phát hiện ra hoặc không. Có nhiều người giãn tĩnh mạch thừng tinh ở mức độ nhẹ và không tiến triển họ có thể chung sống với nó cả đời mà không phát hiện ra. Tuy nhiên đây chỉ là số ít. Phần lớn nam giới có hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh mà không điều trị sẽ làm cho bệnh tiến triển nặng hơn (giãn tĩnh mạch thừng tinh có 4 cấp độ). Khi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh mức độ nặng, kéo dài không được điều trị thì cũng sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng nó có thể gây ra các biến chứng như teo tinh hoàn và vô sinh. Ở trường hợp của em, em đã có 2 con nên cũng không cần lo lắng nhiều về vấn đề sinh sản, thế nhưng tinh hoàn ngoài đảm nhận chức năng sinh sản còn đảm nhận chức năng tiết ra nội tiết tố sinh dục nam tes.tosterone. Nam giới nếu thiếu hormone này sẽ khiến cho cơ thể có những rối loạn lớn, như giảm hoặc mất nhu cầu "chăn gối", dễ gặp các tình trạng như rối loạn c.ương d.ương, rối loạn x.uất t.inh, ngoài ra cơ thể cũng bị ảnh hưởng như giảm lượng cơ bắp, dễ ứ đọng mỡ thừa, chức năng tim mạch, xương khớp đều sẽ bị ảnh hưởng.
Thế nên nếu em thấy đau trở lại thì tốt nhất nên chủ động sắp xếp thời gian đi khám. Việc thăm khám sẽ giúp bác sỹ biết chính xác có phải giãn tính mạch thừng tinh của em bị tái phát hay không, nếu tái phát thì đang ở mức độ nào, nặng hay nhẹ. Nếu giãn nhẹ thì bác sỹ có thể không cần phẫu thuật mà chỉ định cho em dùng thuốc co mạch. Nếu mức độ giãn nặng, bác sỹ sẽ tư vấn cho em một số phương pháp như phẫu thuật, hoặc không cần mổ mà sẽ dùng biện pháp gây thuyên tắc tĩnh mạch (bác sỹ sẽ dùng kim luồn theo đường tĩnh mạch, làm tắc tĩnh mạch bị giãn). Em sẽ lựa chọn sau khi được tư vấn cụ thể bởi bác sỹ chuyên khoa nam học. Còn hiện tại, nếu chưa đi khám được thì tốt nhất em nên chú ý giữ gìn không để bệnh nặng thêm bằng cách hạn chế những môn thể dục thể thao mạnh, bê vác nặng hay mặc quần quá chật hoặc ngược lại là quần quá rộng hay không mặc. Mặc quần vừa vặn, co giãn tốt sẽ giúp  nâng đỡ phần phụ, khiến giãn tính mạch không trở nên trầm trọng hơn.
Chúc em sức khỏe!