Hai bên dây hãm có mụn trắng to như đầu tăm, có phải là bị...
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 20 tuổi và đang là sinh viên ạ. Mấy hôm nay cháu để ý thấy vùng bộ phận sinh dục của cháu có 2-3 đốm mụn to như đầu tăm tre ở hai bên của dây hãm dương vật. Mụn có màu trắng. Bác sĩ cho cháu hỏi đây có phải là biểu hiện của mụn rộp sinh dục không hay là do đâu ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào cháu,
Trong thư cháu có nói là hai bên dây hãm d.vật của cháu có nổi 2-3 mụn trắng ti như đầu tăm và nghi đấy là mụn rộp sinh dục. Vậy không rõ tình trạnh này có kèm theo thêm dấu hiệu ngứa ngáy hay đau rát gì nữa không?  Mụn rộp sinh dục hay còn gọi  Herpes sinh dục, là bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục, do virus HSV gây bệnh và lây truyền qua đường tình d.ụ.c ở cả nam lẫn nữ. Không rõ cháu đã có hoạt động t.ì.n.h d.ụ.c hay chưa?
Ở giai đoạn đầu, bệnh mụn rộp sinh dục thường có triệu chứng là đau và ngứa. Sau vài giờ đến vài ngày, các mụn nước đỏ nhỏ hoặc các nốt nhú đỏ hoặc hồng bắt đầu xuất hiện trên niêm mạc vùng cơ quan sinh dục hoặc hậu môn. Những mụn nước nếu mọc gần nhau và thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét. Các ổ loét này gây ra tình trạng ngứa, bỏng rát và đi kèm với cảm giác đau nhói. Khi ổ loét bị vỡ nước, sẽ gây ra hiện tượng rỉ dịch hoặc có chảy máu.
Như vậy có thể thấy những nốt mụn trắng to bằng đầy tăm mà cháu nói tới chưa hẳn đã dấu hiệu của  bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu tình trạng nổi mụn trắng ở dây hãm của cháu không kèm theo đau và ngứa thì rất có thể chúng chỉ là những mụn bã nhờn hay đốm bãn nhờn thông thường mà thôi. Mụn hay đốm bã nhờn thường xuất hiện dưới dạng là những nốt sần nhỏ màu hồng hoặc trắng, có thể xuất hiện trên thân và đầu d. vật, bìu,... Về bản chất, chúng là những tuyến bã nhờn có nhiệm vụ tiết dầu cho da. Đốm bã nhờn là một tình trạng vô hại, không đau, không lây và không cần điều trị. Hoặc đó cũng có thể là hiện tượng hạt ngọc d.v - một hiện tượng hoàn toàn lành tính. Cháu cần vệ sinh và giữ gìn vùng bộ phận sinh dục luôn được sạch sẽ, theo dõi thêm tình trạng này, nếu không có gì thay đổi thì không cần lo lắng. Trong trường hợp những mụn trắng của cháu có xu hướng ngày càng mọc lên nhiều hơn, có kèm theo các triệu chứng bất thường như ngứa ngáy, đau rát, ra dịch có mùi hôi,... thì cháu nên đi đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và điều trị.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!