Hai tháng mới có kinh 1 lần thì ngày rụng trứng là ngày nào?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 23 tuổi và đang có một thắc mắc về sức khỏe mong được bác sĩ giải đáp ạ. Chu kỳ kinh nguyệt có thể coi là khá đều nhưng lâu mới có 1 lần, thường là 2 tháng mới có. Bây giờ em muốn canh ngày rụng trứng nhưng không biết canh như thế nào. Nên muốn hỏi bác sĩ là với chu kỳ kinh 2 tháng mới có 1 lần thì ngày bao nhiêu em sẽ rụng trứng ạ?
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thông thường, hiện tượng rụng trứng ở cơ thể nữ giới đa phần sẽ xảy ra vào giai đoạn giữa chu kỳ kinh nên nhiều người thường dự tính ngày rụng trứng của mình bằng cách lấy số ngày của 1 chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 14. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng được với những nữ giới có vòng kinh 28-32 ngày. Đối với chu kỳ kinh thưa 2 tháng mới có kinh 1 lần như có một lần thì độ chính xác của phương pháp này thường là rất thấp.
Có một thực tế mà cần biết đó là chu kỳ kinh càng thưa thì số lần rụng trứng sẽ càng ít. Việc này ít nhiều có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của em. Do vậy, thay vì cố gắng xác định ngày rụng trứng của mình là ngày nào thì việc trước tiên em cần làm bây giờ là đi thăm khám, kiểm tra xem nguyên nhân khiến mình có chu kỳ kinh thưa là gì. Khi biết được nguyên nhân em sẽ được bác sĩ dưa ra những chỉ dẫn cần thiết để đảm bảo cho khả năng sinh sản của em.
Với chu kỳ kinh nguyệt thưa như hiện giờ của em nếu muốn có con thì không phải là quá khó khăn, nhưng cần phải có sự có sự kiên trì. Cụ thể ở đây là em cần duy trì chuyện sinh hoạt vợ chồng một điều độ 2-3 lần/ tuần, có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học lành mạnh. Ngoài ra, em cũng nên tham khảo và áp dụng biện pháp siêu âm canh trứng để có thể xác định được ngày có khả năng cao rụng trứng một cách chính xác nhất.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
quan hệ, kinh nguyệt, tắc kinh, mang thai, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em và người yêu quan hệ 1 ngày trước khi hành kinh, sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp vào...
vô sinh nữ, trứng, chất lượng, tinh trùng, thụ thai, cuasotinhyeu
Chỉ đơn thuần là quả trứng còn không có khả năng kết hợp với tinh trùng để có em bé được
sợ yêu, đang yêu, nhanh chán, không muốn ràng buộc
Quen bạn sao này em cả thèm chóng chán sao ấy. Em không muốn họ cứ nhắn tin liên tục, em không...
mệt mỏi, cô đơn, hối hận, dằn vặt, giá trị lời hứa, niềm tin, cửa sổ tình yêu
Có lẽ em không chịu hiểu cho cô ấy, để rồi hôm nay cô ấy nói với em 1 câu rằng “chia tay đi em...
qhtd không an toàn, xét nghiệm, hiv, âm tính, lao hạch, kiểm tra, cd4, theo dõi, chắc chắn, cuasotinhyeu
Thưa bác sĩ em có qhtd không an toàn với gmd. Em đã xét nghiệm hiv trong 1 năm nhiều lần âm tính...
Nội dung khác
yêu xa, nhắn tin, chủ động, liên lạc, chia tay, lấp chỗ trống, lo bạn trai còn vấn vương chuyện cũ
Sau một thời gian thì bạn ấy có mở lời nói muốn thay đổi, muốn bước vào 1 mối quan hệ mới và muốn...
16:05 - Tâm sự
Mẹo hay, với máy sấy tóc, cửa sổ tình yêu.
Ngoài chức năng làm khô tóc, máy sấy tóc còn có những công dụng cực kỳ hữu hiệu khác. Dưới đây là...
15:02 - Tin tức
4 cung hoàng đạo, thăng tiến, tháng 11, cửa sổ tình yêu
Bạn đang chờ đợi điều gì ở tháng 11? Sự thăng tiến trong việc, tài chính rủng rỉnh và vận may rộn...
08:02 - Tin tức
hẹn hò đầu tiên, cô gái tinh tế, đặc biệt, ngắm nghía, cua so tinh yeu
Để chuẩn bị cho buổi hẹn hò đầu tiên, chắc chắn các cô gái đã đứng trước gương hàng giờ để ngắm...
08:35 - Tin tức
Thác Nàng Tiên - điểm check in mới cho chuyến phượt Mộc Châu
Nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 25 km, thác Nàng Tiên là điểm đến hoang sơ, ít người biết và...
15:35 - Tin tức
phòng the, Chàng và nàng, cua so tinh yeu
Hãy thử một lần nổi loạn trên giường, chắc chắn chồng bạn sẽ bất ngờ và không thể rời khỏi bạn.
16:02 - Tin tức
Cụ ông 96 tuổi, tình đầu, sau 65 năm, cửa sổ tình yêu.
'Kiếp này không đến được với nhau thì tui hẹn ông ở kiếp sau', cụ bà ở Tiền Giang nói...
18:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, phản đối, xa xôi, với tới, nhà gần, kinh tế, lo lắng, tương lai.
Mẹ cô ấy chỉ muốn cô ấy lấy chồng gần nhà, có nhà cửa rồi chỉ việc làm ăn rồi nuôi con. Và cũng...
10:04 - Tâm sự
dinh dưỡng, thực phẩm, người bệnh tiểu đường, thực phẩm nên ăn, cua so tinh yeu
Bệnh tiểu đường đã trở thành một trong những căn bệnh đáng sợ nhất của lối sống hiện đại và bận...
19:05 - Tin tức