Hai tháng sau sinh ra "máu đỏ" có phải là sản dịch không?
Chào bác sĩ. Em sinh em bé được 2 tháng. Sản dịch 5 ngày đầu ra nhiều và cũng ít dần. Đến tận bây giờ em vẫn chưa hết và hiện tại nó ra chất nhầy màu đỏ và rất ít. Liệu có bị gì không ạ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn,
Sản dịch xuất hiện sau 2- 3 ngày sau khi sinh . Hiện tượng này kéo dài ít nhất là 10 ngày, ở một số người có thể kéo dài 2- 3 tuần sau khi sinh, kể cả ở những người sinh thường lẫn sinh mổ. Sản dịch thường có màu đỏ trong vòng 4 ngày sau sinh. Sau đó sản dịch chuyển sang màu hồng cho đến khoảng ngày thứ 9 sau sinh.
Từ khoảng ngày thứ 10 trở đi, sản dịch chuyển sang màu nâu sẫm, sau đó càng ngày càng nhạt màu và ít đi rồi hết hẳn thường sau 2 - 4 tuần sau khi sinh. Em nên lưu ý rằng trong thời gian 2 tháng sau sinh, kinh nguyệt có thể trở về. Vậy nên việc ra dịch nhầy màu đỏ của em cũng có thể là kinh nguyệt. Về tình trạng sau sinh của em mình nên đi khám tại để xác định chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe.