Háng mẩn ngứa khó chịu nên xử trí ra sao?
Chào bác sĩ tôi là nữ, mấy hôm nay thường hay bị ngứa vùng háng và nổi những mụn thịt nhìn như bị muỗi đốt. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì?
nổi mụn, vùng háng, ngứa ngáy, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn,
Biểu hiện là vùng da bẹn bị nổi nhiều nốt đỏ, ngứa, rát, có khi lan đến các vị trí khác. Nguyên nhân có thể do bị viêm da do côn trùng, vệ sinh chưa sạch sẽ, đồ lót chật gây nóng ẩm cũng có thể dẫn tới bị nhiễm khuẩn. Thường là biểu hiện của một số bệnh như do nấm gây nên...vv Mụn thịt cũng có thể là các mụn viêm, mụn sinh dục gây ra.
Tuy nhiên về trường hợp này của bạn để xác định chính xác nguyên nhân, khuyên bạn nên tới các bệnh viện chuyên khoa về da liễu để thăm khám và xử trí. Thời gian này bạn cũng nên chú ý về vấn đề vệ sinh vùng bẹn cũng như vùng kín sao cho sạch sẽ, mặc quần lót khô thoáng phơi ra ngoài ánh sáng mặt trời để tránh làm vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn.
Chúc bạn sức khỏe.