Hậu môn ra dịch trắng đục sau khi " yêu" là do đâu dẫn đến ?
Chào bác sĩ,
Đây là lần đầu em q.h với người cùng giới. Sau khi q.h em bị chảy máu hậu môn qua thời gian một tuần vẫn không thấy khỏi. Bây giờ em thấy có mủ trắng đục không biết em bị như vậy có bị sao không ạ? Em thấy đau và rát lắm vệ sinh sạch dùng nước khử trùng mà không thấy khỏi? Bây giờ đi khám ngại mà để tự khỏi em thấy lâu không đỡ hơn? Bây giờ em phải làm sao ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
hậu môn, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, áp xe hậu môn, viêm hậu môn, nhiễm khuẩn lan rộng, mủ trắng đục, ung thư hậu môn, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Theo những dấu hiệu mô tả trong thư, thì khả năng cao khu vực hậu môn của em đã bị tổn thương khi q.h bằng đường hậu môn và đang có dấu hiệu nhiễm khuẫn. Niêm mạc ở thành hậu môn là rất mỏng manh, các mô bên trong hậu môn cũng không có màng bảo vệ những các mô ở các bộ phận khác vì vậy rất dễ bị tổn thương và nhiễm trùng khi có sự tác động mạnh vào đây. Hơn nữa, khi thành hậu môn bị rách sẽ có sự tác động trực tiếp quá trình điều tiết máu ở các dây tĩnh mạch ở hậu môn, điểu này dẫn đến hiện tượng đau rát, chảy máu.
Vết thương ở khu vực hậu môn khá là lâu lành và đây cũng là nơi chất thải ra ngoài cơ thể do đó khu vực này rất dễ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, từ đó dẫn đến tình trạng viêm hậu môn, áp xe hậu môn. Viêm hậu môn là bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng vùng hậu môn và trực tràng bị viêm nhiễm. Nó gây ra triệu chứng đau ngứa và có cảm giác mót rặn ngay cả khi không có nhu cầu đi đại tiện. Khi tình trạng viêm nhiễm bắt đầu nặng dần lên thì hậu môn thường sẽ chảy dịch bất thường ( màu trắng đục hoặc màu vàng ) kèm theo đó là mùi hôi tanh rất khó chịu. Ngoài ra, bệnh lý này có thể có các triệu chứng khác như chảy máu hậu môn, đau hậu môn nặng hơn khi đại tiện, thậm chí ngay cả không đi đại tiện vẫn sẽ thấy đau.
Khi các mô mềm xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn dẫn tới tụ mủ dưới niêm mạc và ở các khoang giữa cơ thắt hậu môn hình thành nên những ổ mủ áp xe hậu môn. Khi ổ áp xe hậu môn được hình thành sẽ gây ra các triệu chứng đau dữ dội tại vùng hậu môn, xuất hiện các khối áp xe căng mủ xung quanh khu vực này. Khi dùng tay ấn vào vùng da ổ áp xe thì thấy một dòng mủ đặc, màu trắng đục hoặc màu vàng, có mùi hôi tanh khó chịu. Lượng mủ ở ổ áp xe chảy ra nhiều cùng với dịch nhầy hậu môn sẽ làm cho vùng này cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy rất nhiều.
Khi tình trạng nhiễm trùng hậu môn để kéo dài không được chữa trị ngoài việc gây ra vấn đề viêm hậu môn, áp xe hậu môn thì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm hơn như rò hậu môn, nhiễm trùng lan rộng, viêm nhiễm bộ phận sinh sinh dục, tăng nguy cơ bị ung thư hậu môn,... Do vậy, với tình trạng hiện giờ của em, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Khi hậu môn bị nhiễm trùng thì việc em dùng nước khử trùng sẽ không tác dụng giúp cho tình trạng này khỏi hoàn toàn, mà cần có sự can thiệp của phác đồ thuốc kháng sinh.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !
Nội dung khác
Cách trị mụn ẩn an toàn hiệu quả tại nhà ai cũng nên biết
Mụn ẩn là loại mụn dưới da, rất khó nhận biết vì ít gây sưng, viêm. Vì thế mà điều trị mụn ẩn...
13:59 - Tin tức
vitamin D, bổ sung vitamin D2, D3, liều lượng bổ sung vitamin D cho trẻ
Vitamin D là vitamin tan trong chất béo, có chức năng làm tăng cường khả năng hấp thu canxi và...
09:05 - Kiến thức
Chinh phục tình yêu, lựa chọn tình yêu, sau khi chia tay, Chinh phục một người.
Sau khoảng 1 thời gian nữa, chắc 1,2 tuần sau gì đấy, em quyết định mở lời nhưng bị từ chối thẳng...
15:35 - Tâm sự
bài tập thể dục, dân văn phòng, các động tác thể dục, bí quyết làm đẹp
Đặc thù của dân văn phòng là thường xuyên phải ngồi nhiều và hạn chế vận động, vì vậy họ dễ mắc...
10:35 - Tin tức
Căn bệnh đã "đeo bám" nghệ sĩ Chí Tài nhiều năm trước khi qua đời
Trước khi qua đời vì đột quỵ, Chí Tài đã phải "sống chung" với căn bệnh tiểu đường...
12:05 - Tin tức
8 bí quyết giúp tình yêu trở nên sâu đậm hơn
Bất kể bạn đang yêu ở giai đoạn nào thì luôn có những bí quyết giúp tình yêu trở nên sâu đậm hơn...
08:35 - Tin tức
Vì sao nên tiêm phòng vắc xin kết hợp tiêm huyết thanh cho trẻ sinh ra từ mẹ mắc viêm gan B
Bệnh viêm gan B là bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con, hiện nay số trẻ sơ sinh bị truyền virus...
13:05 - Kiến thức
ngoại tình, cả hai đều có gia đình, không thể từ bỏ, quá giới hạn, nhớ quá nhiều
Thức tỉnh muốn ngăn chặn và dừng mọi việc lại không để ảnh hưởng và phá vỡ những gì đang có. Cố...
16:05 - Tâm sự
Mang thai có được tiêm vắc xin phòng cúm hay không
Bệnh cúm là bệnh do virus gây ra, không chỉ biểu hiện cảm lạnh thông thường, mà nó còn xảy ra đột...
09:05 - Kiến thức