Hay nghĩ về "chuyện vợ chồng" có phải là dấu hiệu của nghiện...
Xin chào bác sĩ,
Hôm nay em gửi câu hỏi về chương trình mong nhận được sự tư vấn,giải đáp của các bác sĩ ạ. Câu chuyện cụ thể của em như sau: Em mới sinh mổ em bé được 1,5 tháng. Em đang loay hoay đi tìm phương pháp tránh thai sau sinh, vì em muốn kế hoạch khi con được 3 tuổi mới lại bầu tiếp nhưng biện pháp nào thì em cũng không biết nên sử dụng cái nào. Em có tìm hiểu qua về phương pháp cấy que tránh thai, có tác dụng 3-5 năm, nhưng em sợ sau khi tháo que sẽ khó có bầu lại được. Vì có 1 người quen biết đã thực hiện và chưa thể có thai lại nên em thấy hoang mang. Bên cạnh đó,sử dụng bao cao su lại không đem lại cảm giác thật cho cả 2 vợ chồng. Hơn nưa lại cũng có cả trường hợp sử dụng bao nhưng bao bị rách và vẫn vỡ kế hoạch. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì chắc chắn sẽ không có lợi cho em bé đang ti. Thuốc hàng ngày thì em vốn hay quên và cũng lo lắng không biết thuốc đó có bị làm giả hay không nữa. Hiện tại em rất muốn gần gũi chồng, nhưng chồng em lại đi làm xa lâu lâu mới về. Mà từ khi bầu 3 tháng là chồng cũng kiêng gần gũi em luôn, cho đến giờ chưa sinh hoạt lại. Nhu cầu của em thì lúc nào cũng muốn, như vậy có phải em bị nghiện quan hệ không ạ? Và mong bác sĩ tư vấn giúp em nên chọn phương pháp nào tránh thai phù hợp với tình trạng của em như vậy ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Tránh thai hay ngừa thai là phương pháp dùng hành động, dụng cụ hoặc thuốc men nhằm ngăn chặn việc mang thai. Có nhiều biện pháp tránh thai: dùng thuốc tránh thai hàng ngày, sử dụng bao cao su, đặt vòng tránh thai, uống thuốc tránh thai khẩn cấp, cấy que tránh thai, tiêm thuốc tránh thai,... Và các biện pháp tránh thai nào cũng đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Không có biện pháp nào hoàn hảo 100% cả. Thuốc tránh thai hàng ngày rất hiếm khi bị làm giả, bởi các công ty sản xuất thuốc cũng lo lắng vấn đề này không kém người tiêu dùng, nên thường xuyên có nhân viên thị trường đi kiểm tra, rà soát, cho nên em không cần quá lo lắng về điều này. Phần lớn nữ giới thất bại ở biện pháp này là do uống thuốc không đều đặn. Nếu em sợ việc mình hay quên thuốc thì em nên cài đặt báo thức riêng về giờ uống thuốc. Em cũng có thể tham khảo thêm về biện pháp tiêm thuốc tránh thai. Còn nếu em không gặp phải tác dụng phụ từ các biện pháp sử dụng nội tiết tố thì em nên dùng phương pháp đặt vòng tránh thai.
Dấu hiệu em lúc nào cũng muốn quan hệ chưa hẳn là dấu hiệu của tình trạng nghiện quan hệ hay t.ì.n.h d.ụ.c, mà đây rất có thể chỉ là do nhu cầu sinh lý của em cao hơn so với người khác mà thôi. Các triệu chứng đáng chu ý của nghiện quan hệ thường là: Bị ám ảnh, hoặc có những suy nghĩ, tưởng tượng về tình dục, qhtd với nhiều bạn tình, kể cả người lạ, nói dối nhằm che đậy hành vi t.ì.n.h d.ụ.c, không có khả năng ngăn chặn hoặc kiểm soát hành vi t.ì.n.h d.ụ.c,... Theo đó, không phải cứ hay nghĩ về "chuyện chăn gối" là bị nghiện qhtd đâu em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!