Hết kinh 7 ngày, niêm mạc tử cung được 5mm có phải bất thường?
Chào bác sỹ cho em hỏi là em hết kinh được 7 ngày em có đi siêu âm tử cung ngã trước dap# 30mm nội mại là 5mm em như vậy tử cung của em có bình thường không

Chào em!
Bình thường ở những bé gái khi đến tuổi dậy thì, dưới vai trò của nội tiết tố nữ đã giúp cho hệ sinh dục phát triển lớn lên, trở thành người phụ nữ, đặc biệt là tử cung, đây là cơ quan tạo ra kinh nguyệt, giúp cho trứng thụ tinh làm tổ hình thành lên thai nhi và nuôi dưỡng thai nhi phát triển. Bình thường, tử cung có kích thước đường kính trước sau từ 35 - 45mm, cấu trúc có đầy đủ thành phần bao gồm lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp niêm mạc. Tình trạng nhi tính tử cung thì đường kính trước sau của tử cung trên hình ảnh siêu âm, thường có chỉ số từ dưới 30mm đi kèm là vô kinh hay thiểu kinh.
Của em đường kính trước sau của tử cung 30mm cũng hơi nhỏ hơn so với bình thường, niêm mạc tử cung thì lại khá mỏng vì ở khoảng giai đoạn giữa chu kỳ mà chỉ được 5mm. Bình thường, ở giai đoạn đầu chu kỳ (sau khi sạch kinh) thì niêm mạc tử cung thường dày từ 3-4 mm. Đến giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt niêm mạc tử cung có độ dày khoảng 8-12 mm, và ở giai đoạn trước khi có kinh niêm mạc tử cung dày khoảng 12-16 mm.
Do đó hiện tại tình trạng của em thì cũng có thể gây ra tình trạng khó thụ thai. Em nên kiểm tra thêm hoocmon sinh dục và siêu âm buồng trứng để bác sỹ có thể biết chính xác tình trạng của em đang gặp phải là gì, nếu do thiếu hụt nội tiết thì việc uống thuốc có thể giúp cải thiện một cách hiệu quả. Còn nếu không thì bác sỹ cũng sẽ tìm ra nguyên nhân và tư vấn hướng điều trị hiệu quả cho em nhé.
Chúc em sức khỏe!