Hiện tượng "cậu nhỏ" cương suốt cả một đêm là dấu hiệu của bệnh gì ?
Chào bác sĩ !
Tôi năm nay 36 tuổi, đã có vợ và 2 con. Đêm ngủ thường bị cương cứng cả đêm (dù tối đó có qh với vợ hay không), ngủ dậy bị đau mỏi hai bên thắt lưng. Hiện tượng này làm tôi ngủ không được sau giấc. Bác sĩ cho hỏi đây có phải bệnh lý hay không?
Tôi xin cảm ơn!

Chào bạn !
Bình thường, " cậu nhỏ" sẽ có thời gian cương lâu nhất là khoảng 30 phút cho một đợt, không gây ra cảm giác đau đớn hay khó chịu sau đó sẽ phải xìu xuống để nghỉ ngơi, và khi lấy lại được sức rồi, mới có thể cương tiếp đợt mới. Thời gian nghỉ ngơi này sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, hoàn cản,... Càng trẻ càng mau phục hồi trở lại, sau 10-15 phút là có thể cương lại tiếp. Còn khi có tuổi, có khi phải 2-3 tuần sau mới có thể phục hồi lại để tiếp tục "chuyện ấy". Do đó, nếu " cậu nhỏ" thường cương cứng cả đêm ( trên một giờ ) thì có thể bạn đã bị chứng cương dv kéo dài, là một bệnh thuộc nhóm liệt dương ở nam giới.
Nguyên nhân gây ra vấn đề này ở nam giới thường liên quan đến thần kinh và mạch máu. Tình trạng cương dv kéo dài có thể liên quan tới các rối loạn huyết học, đặc biệt là bệnh hồng cầu hình liềm, bệnh bạch cầu, bệnh thiếu máu, và bệnh Fabry, và rối loạn thần kinh như chấn thương và tổn thương tủy sống,... Hoặc cũng có thể được gây ra bởi các tác dụng phụ của với thuốc, mà phổ biến nhất là các thuốc để điều trị các rối loạn chức năng cương dương (papaverine, alprostadil), các thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc chống loạn thần ( chlorpromazine, clozapine), thuốc chống trầm cảm (trazodone), thuốc chống đông máu, và đặc biệt các chất kích thích như rượu, heroin và cocaine...
Hậu quả cương dương kéo dài là làm cho các tế bào trong dv bị hư hại, bị chết, và chúng được thay bằng những mô xơ. Điều này sẽ khiến " cậu nhỏ" không còn có thể thực hiện những khả năng cơ bản của mình như trước đây được nữa. Do vậy, bạn nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa Nam khoa để được bác sĩ thăm khám và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt, tránh những hậu quả đáng tiếc sau này.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe !