Hiểu đúng về việc "bể trái chàm" ở phụ nữ
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 22 tuổi và chuẩn bị lập gia đình ạ. Em nhận thấy trái chàm của em đã bị bể khoảng hơn một năm nay. Em nghe nhiều người nói là bể trái chàm có thể ngưng phát triển ngực và khi sinh con cũng không có sữa ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có đúng không ạ? Em đang lo lắng không biết phải làm gì nên mong bác sĩ tư vấn giúp ạ.
Em xin cảm ơn!
Hiểu đúng về việc "bể trái chàm" ở phụ nữ
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Theo như chia sẻ, em có nghe được thông tin rằng việc "trái chàm" bị bể có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực và việc tiết sữa về sau này. Liệu đây có phải là một thông tính chính xác không? thì bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này.
"Trái chàm" về bản chất chính là những ống tuyến sữa phát triển và cuộn tròn lại với nhau thành một khối tròn, cứng. Theo thời gian, dưới các tác động vật lý và sự phát triển của vòng một, khối tròn này có thể mềm hơn, thậm chí là không còn cảm nhận thấy rõ như lúc ban đầu. Tình trạng này thường được mọi người gọi là bể "trái chàm". Nó là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên của cơ thể, không ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực cũng như quá trình tiết sữa cho con bú. Bởi với hiện tượng này các ống tuyến sữa chỉ mềm ra chứ không có biến mất đi nên sẽ không có chuyện em bị mất sữa hay không có sữa chỉ vì bể "trái chàm". Mặt khác sự phát triển của vòng một không phụ thuộc nhiều vào sự phát triển của các ống tuyến sữa hay "trái chàm". Thay vào đó, quá trình này chủ yếu phụ thuộc các yếu tố như di truyền, chế độ ăn uống, tập luyện thể dục...
Trên đây là những ý kiến chia sẻ của chúng tôi về những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến tình trạng bể "trái chàm" của em. Hy vọng với những thông tin trên em sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng này, tránh những hiểu lầm, lo lắng không đáng có. Nếu có bất kỳ câu hỏi sức khỏe nào cần được tư vấn em có thể gửi về cho chương trình để nhận được câu trả lời từ chúng tôi.
Thân mến!