Ho nhiều sau sinh có gây ra tình trạng sa tử cung không?
Xin chào bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi và mới sinh bé. Em sinh con nay cũng đã được 6 tháng rồi nhưng "chỗ đó" của em vẫn bị tuột xuống khiến mỗi lần em có "gần gũi" với chồng đều bị đau rát ngay lỗ tiểu và có cảm giác bị vướng lại ạ. Khi em mới sinh con được 3 ngày thì em đã bị ho rất nhiều kéo dài cả tuần đến nổi phải nhập viện. Bác sĩ cho em hỏi việc ho nhiều như vậy đã làm em bị sa tử cung không ạ? Em đang nghi mình bị sa tử cung sau sinh ạ. Nếu đúng là em bị sa tử cung thật thì em phải làm sao ạ? Em mong sớm nhận được hồi âm từ bác sĩ ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Ho nhiều sau sinh có gây ra tình trạng sa tử cung không?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Sa tử cung là bệnh lý khá phổ biến ở những phụ nữ sau sinh, đặc biệt là những người làm việc nặng. Tình trạng thường xảy ra ở những người sinh con nhiều lần và thường xảy ra ở lứa tuổi 40-50 trở lên. Bệnh cũng có thể xảy ra ở những nữ giới trẻ tuổi những thường sẽ ít hơn. Nguyên nhân gây ra tình trạng sa tử cung ở nữ giới chủ yếu là do phụ nữ bị táo bón hoặc rối loạn đại tiện sau sinh, lao động quá sức và thường xuyên mang vác nặng sau sinh, bị chấn thương vùng cơ đáy xương chậu, các mô giúp nâng đỡ tử cung hoặc cổ tử cung trong khi sinh,... Cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh được rằng ho nhiều sau sinh có thể gây ra tình trạng sa tử cung.
Trong thư em có nói rằng kể từ sau khi sinh "chỗ đó" của em vẫn hay bị tuột xuống và gây đau mỗi khi vợ chồng sinh hoạt thì không rõ em đã đi thăm khám tình trạng này của mình hay chưa? Nếu chưa đi thăm khám thì em nên đi đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán càng sớm càng tốt. Bởi dù không phải là bị sa tử cung thì hiện tượng em đang gặp phải cũng là dấu hiệu khá bất thường cần phải được thăm khám và điều trị.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!