Hoang mang khi ngủ dậy phần phụ ra dịch nhớt
Thưa bác sĩ, năm nay cháu 17 tuổi và là nam giới ạ, 2 ngày nay khi cháu ngủ dậy thì thấy có một ít chất nhớt nhớt, trong trong xuất hiện ở "cậu bé" của mình, xin hỏi bác sĩ chất đó là gì và cháu đã bị gì ạ, bác sĩ có cách nào làm giảm hoặc trị khỏi tình trạng không ạ, và làm sao vệ sinh sạch chất đó ra khỏi ống tiểu ạ cháu sợ để vậy sẽ bị viêm nhiễm, cháu xin cảm ơn.
Hoang mang khi ngủ dậy phần phụ ra dịch nhớt
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào cháu!
Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi tâm sự của mình về cho chương trình Cửa sổ tình yêu chúng tôi để được tư vấn. Theo như trong thư cháu nói, cháu có tình trạng là khi ngủ  dậy thì thấy "cậu bé" của mình tiết dịch nhờn, cháu dang hoang mang không rõ tình trạng trên là bình thường hay bệnh lý, có cách để điều trị hay không. Về vấn đề này, chúng tôi xin được giải đáp như sau
Bình thường, theo cấu tạo giải phẫu thì ở cấu tạo cơ quan sinh sản của nam giới sẽ có tuyến ngoại tiết đảm nhận chức năng tiết dịch nhầy, tuyến này gọi là tuyến hành niệu đạo. Có hai tuyến hành niệu đạo nằm ở hai bên niệu đạo màng. Dịch tiết của tuyến là một chất kiềm có tác dụng trung hòa dịch acid của nước tiểu trong niệu đạo, qua đó bảo vệ cho t.inh trù.ng. Tuyến này sẽ tiết ra dịch với số lượng ít, dịch trong, nhầy nhớt và không có mùi. Nam giới sẽ thường thấy tình trạng tiết dịch này vào buổi sáng sớm, kèm theo hiện tượng như em thấy. Em cũng có thể sẽ thấy dịch này tiết ra nhiều hơn hoặc vẫn tiếp dễn trong thời gian tới. Đây là phản ứng sinh lý hết sức bình thường của nam giới, nên không cần điều trị.
Dịch tiết của tuyến hành niệu đạo tiết ra với mục đích giúp bảo vệ niêm mạc ống niệu đạo, do đó bản thân dịch tiết sẽ không gây ra tình trạng viêm nhiễm nam khoa, nên em không cần cố gắng tìm cách vệ sinh sạch dịch trong ống niệu đạo mà chỉ cần vệ sinh sạch sẽ bên ngoài là đủ.  Tình trạng viêm nhiễm nam khoa sẽ xảy ra khi em không thường xuyên vệ sinh cá nhân, hoặc nguồn nước sử dụng không sạch sẽ, đưa vật thể lạ xâm nhập trong ống niệu đạo,...Vì thế em cần chú ý để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra. Các dấu hiệu viêm nhiễm nam khoa sẽ bao gồm nóng, rát niệu đạo, niệu đạo tiết dịch mùi hôi, màu sắc bất thường như xanh, vàng, nâu, đục mủ,... Khi thấy có tình trạng như trên xảy ra thì em mới cần đi khám nam khoa, còn tình trạng ra dịch như em gặp ở trên thì là hiện tượng sinh lý bình thường, không có gì đáng ngại.
Chúc em luôn khỏe mạnh!