Hoang mang khi trễ kinh mà que thử lại hai lần âm tính
Thưa bác sĩ,
Chu kỳ kinh trước của em bắt đầu vào ngày 31/1 và hết vào hôm 4/2. Đến ngày 14/02 em có quan hệ không an toàn với bạn trai. Đến hôm này là ngày 3/3 rồi mà em vẫn chưa thấy có kinh nguyệt. Em đã thử que hai lần và kết quả chỉ là một vạch. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị trễ kinh và có thai không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn giải đáp.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Sau quan hệ hơn 15 ngày không có kinh có phải là bị "trễ"???
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Với dữ liệu em cung cấp ở trong thư gửi về cho chúng tôi thì khó có thể xác định em có đang gặp phải tình trạng trễ kinh hay không, bởi em không nói rõ chu kỳ kinh nguyệt hay vòng kinh của em là bao nhiêu ngày. Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới được tính từ ngày đầu tiên thấy kinh cho đến ngày đầu tiên của lần thấy kinh tiếp theo. Để xác định chính xác chu kỳ kinh nguyệt của mình, nũ giới thường cần phải quan sát ít nhất trong khoảng 3 - 4 tháng và ghi nhận số ngày mà chu kỳ quay trở lại. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28-30 ngày, có thể nhanh hơn hoặc chậm đi 3-5 ngày. Thời gian hành kinh kéo dài từ 3-5 ngày. Với những nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn 30 ngày thì thời điểm bắt đầu hành kinh của chu kỳ này sẽ trùng với thời điểm hành kinh của chu kỳ trước. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh nguyệt là 28 hoặc 35 ngày thì thời điểm bắt đầu hành kinh lại sẽ có sự khác nhau.
Chậm kinh (trễ kinh) là hiện tượng đến ngày hành kinh nhưng nữ giới vẫn chưa ra kinh (chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn so với chu kỳ của tháng trước từ vài ngày đến vài tuần, có khi là chậm một hoặc nhiều tháng sau). Do đó, nếu không có dữ liệu về chu kỳ kinh nguyệt của em thì không thể biết được em có đang bị chậm kinh hay không. Em nên có kế hoạch tính toán chu kỳ kinh nguyệt của mình để có thể theo dõi hiện tượng này một cách dễ dàng hơn.
Thông thường, sau quan hệ khoảng 10-15 ngày que thử thai đã cho ra kết quả có độ chính xác tương đối cao. Do vậy, nếu sau quan hệ hơn 15 ngày kết quả que thử của em là 1 vạch đối với cả 2 lần thử thì nhiều khả năng là em không có mang thai. Nếu muốn yên tâm hơn em hoàn toàn có thể đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xét nghiệm kiểm tra nồng độ HCG.
Chúc em luôn có nhiều sức khỏe!
nhận lời yêu, cần suy nghĩ, cần thêm thời gian, từ bạn sang yêu
Vừa qua em và bạn nữ có nhắn tin với nhau và có thể thấy hợp nên bạn nữ đã cho em cơ hội để tỏ...
thuốc điều trị HIV, thuốc kháng HIV, ức chế sự nhân lên, chống nguy cơ lây nhiễm, điều trị dự phòng, chống phơi nhiễm, cuasotinhyeu
Em đang điều trị HIV được 1 tuần. Em thường uống thuốc vào lúc 9h tối, có hôm em uống trễ 15 phút...
tự ti, hạnh phúc, lừa dối, băn khoăn, lo lắng, hạnh phúc trong hôn nhân, cửa sổ tình yêu
Mặc dù, bạn bè em có khuyên không nói cứ kệ; nhưng trrong tâm trí em cảm thấy khôg thoải mái vì...
Nguy cơ nhiễm HIV, biểu hiện sớm của HIV, xét nghiệm HIV ag/ab, men gan, cuasotinhyeu
Tôi có q.h không an toàn, nhưng hơn 1 năm mới có dấu hiệu sốt, nhiệt miệng. Như vậy có nguy cơ...
Chó con 2 tháng tuổi cắn có nguy cơ lây bệnh dại?
Con chó nhà em mới 2 tháng tuổi vậy có cần đi tiêm vacine không bác sĩ
vôi hóa bánh rau, canxi hóa bánh rau, sự trưởng thành, thai 32 tuần, suy dinh dưỡng bào thai, vôi hóa sớm, cuasotinhyeu
Em thai 32 tuần thai được 1,8 kg và thai bị bánh rau canxi hoá độ 3. Vậy cho em hỏi liệu em bé có...
Nội dung khác
thích con gái, lấy chồng, có thai trước, xích mích, mâu thuẫn, không hạnh phúc, nhu cầu, lãnh cảm
Ảnh đi làm về chỉ muốn vợ cung cấp nhu cầu, muốn là phải làm. Em sinh xong không được bao lâu...
12:03 - Tâm sự
Mặc đồ đẹp, Áo khoác dạ, Áo vải tweed, Áo khoác da, Áo blazer, cua so tinh yeu
Năm hết Tết đến, cứ phải mua cho mình chiếc áo khoác thật xinh thì hội chị em mới yên tâm cho...
09:02 - Tin tức
7 quan điểm sai lầm về đồng tính không phải ai cũng biết
Chính những định kiến sai lầm này khiến nhiều người chưa "mở lòng" với người đồng tính...
08:35 - Tin tức
cha mẹ, bố mẹ ly hôn, con cái, gia đình
Mối quan hệ của cha và người đàn bà đó bắt đầu từ năm tôi 12 tuổi, không được bất cứ ai công nhận...
08:05 - Tin tức
Tại sao, duy nhất 1 Bill Gates, thành công, cửa sổ tình yêu.
Mải miết nghe câu chuyện, bí quyết thành công của những vĩ nhân như Bill Gates, Warren Buffett...
09:02 - Tin tức
Hiếp dâm trẻ em, Dượng rể hiếp dâm cháu vợ, Xâm hại tình dục, cua so tinh yeu
Trong lúc sinh sống tại nhà dượng rể, bé M. đã nhiều lần bị chính dượng rể đe dọa để thực hiện...
17:02 - Tin tức
5 ngôn ngữ tình yêu cần biết để hạnh phúc lâu dài: Bền vững hay không, nhất định phải có chung một “tiếng nói”
Bạn không nhất thiết phải có đủ 5 “ngôn ngữ” trong tình yêu để duy trì một mối quan hệ hạnh phúc...
08:35 - Tin tức
chuyện tình yêu, câu chuyện tình yêu, chuyện tình tan vỡ, những dấu hiệu chứng tỏ chàng hết yêu, cua so tinh yeu
Nếu người đầu ấp tay gối của bạn có những biểu hiệu như sau thì chứng tỏ anh ấy đã hết tình hết...
08:02 - Tin tức
bệnh rận mu, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, rận mu, rận cua, da, lông, tóc, ấu trùng, hút máu
Tất cả chúng ta đều muốn bảo vệ bản thân và những người thân từ những bệnh lây nhiễm vì dụ như...
07:00 - Kiến thức