Hoang mang với kết quả khám sức khỏe phụ khoa
Em chào bác sỹ, em có đi khám phụ khoa và bác sỹ lấy dịch làm xét nghiệm. Sau khi làm xét nghiệm thì bác sỹ có đưa cho em một kết quả xét nghiệm, trên đó có nhiều chỉ số em xem không hiểu lắm. Các kết quả ghi trên phiếu xét nghiệm như sau:
Vk gram(-):++
Vk gram(+):+++
Bc:++
TBBM:+++
Như thế này là viêm nặng phải không ạ
Hoang mang với kết quả khám sức khỏe phụ khoa
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Hiện tại không rõ em có dấu hiệu bất thường như thế nào nên mới đi khám phụ khoa, hay tình cờ phát hiện khi thăm khám định kỳ? Sau khi em được làm các xét nghiệm trên thì em chưa hiểu được cụ thể các chỉ số trên có ý nghĩa như thế nào, nên gửi thư đến chương trình chúng tôi nhờ tư vấn. Với câu hỏi của em, chúng tôi sẽ giải thích như sau để em hiểu được rõ hơn tình trạng của bản thân mình.
Theo như kết quả thăm khám trên thì chính xác là em đang bị viêm phụ khoa. Nguyên nhân gây viêm ở đây là do vi khuẩn gram âm và vi khuẩn gram dương gây ra. Người ta phân biệt vi khuẩn gram âm và vi khuẩn gram dương dựa trên sự khác nhau ở thành tế bào của hai nhóm vi khuẩn này.Vi khuẩn gram dương thì thành tế bào dày hơn còn vi khuẩn gram âm thì thành tế bào mỏng hơn và thường có thêm một lớp màng ngoài. Dương tính là tình trạng có sự hiện diện của vi khuẩn,  biểu thị bằng dấu cộng và ngược lại, âm tính là tình trạng không có sự hiện diện của vi khuẩn, biểu thị bằng dấu trừ. Số lượng vi khuẩn sẽ được thể hiện bằng các số lượng các dấu cộng. Có càng nhiều dấu cộng cho thấy mức độ viêm nhiễm càng nặng. Ngoài ra, tình trạng bạch cầu ++ của em cũng là một dấu hiệu đánh giá viêm nhiễm. Bình thường bạch cầu vẫn có trong dịch sinh dục, tuy nhiên chỉ rải rác hoặc 1 cộng. Khi vi khuẩn xâm nhập,lượng bạch cầu sẽ tăng lên để chống lại vi khuẩn,và khi đó sẽ đo được bạch cầu 2+ hoặc 3+. Tế bào biểu mô hay còn gọi là các tế bào Clue cells là tình trạng các tê bào biểu mô bị vi khuẩn xâm nhập và phá vớ cấu trúc, gây tổn thương màng tế bào. Ở đây chỉ số này cũng tăng lên 3+ cho thấy mức độ viêm của em cũng tương đối nặng.
Với tình trạng  như hiện giờ thì tốt nhất em nên điều trị ngay càng sớm càng tốt theo đúng chỉ định của bác sỹ. Khi sử dụng hết liệu trình thuốc nên tái khám để xem tình trạng bệnh có cải thiện như thế nào, bác sỹ sẽ có điều chỉnh đơn thuốc, không nên tự ý mua thuốc về uống hoặc tự ý dừng thuốc khi chưa khẳng định bệnh được điều trị khỏi hoàn toàn, bởi lẽ những việc này sẽ khiến cho bệnh trở nặng hơn, thường xuyên tái phát hoặc gây ra các biến chứng như viêm sâu vào cơ quan sinh sản bên trong.
Chúc em sức khỏe