"Hoạt động" sau ngày trứng rụng 9 ngày thì có thể có thai không ?
Chào bác sĩ,
Cháu là nữ, có chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày và khá là đều. Cháu với  người yêu vừa qhtd không sử dụng bảo vệ. Cháu tính toán thì ngàu đó sau ngày trứng rụng khoảng 9 ngày. Cho cháu hỏi như vậy thì liệu cháu có thai không ạ ? Hiện tại cháu đang rất lo lắng nên rất mong bác sĩ tư vấn sớm giúp cháu ạ.
Cháu xin cảm ơn !
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Việc lựa chọn thời điểm tiến hành chuyện qhtd sẽ có sử ảnh hưởng rất nhiều tới tỷ lệ xảy ra quá trình thụ thai ở trong cơ thể người phụ nữ. Nữ giới sẽ có thể dễ dàng mang thai khi thời điểm qhtd không biện pháp tránh thai rơi đúng vào ngày rụng trứng. Thực tế, trứng sẽ rụng trước khi hành kinh (đèn đỏ) khoảng 14 ngày đối với nhưng chu kỳ kinh dao động từ 28 – 31 ngày (khoảng ngày 14 – 17 của chu kỳ kinh, trứng sẽ rụng). Ở mỗi chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ sẽ nhanh chóng phóng thích 1 trứng hoặc 2 trứng. Theo nghiên cứu, khoảng thời gian được xem là dễ mang thai tính từ ngày rụng trứng cộng hoặc trừ thêm 5 ngày trước và sau đó.
Như vậy, việc cháu qh sau ngày rụng trứng đã dự định khoảng 9 ngày thì sẽ ít có khả năng thụ thai hơn, Nhưng điều này không đồng nghĩa là em sẽ không có thai từ lần qh đó. Bởi ngày rụng trứng rất dễ bị thay đổi khi sức khỏe cơ thể hoặc thói quen sinh hoạt của cháu có sự thay đổi đột ngột. Trong trường hợp,cháu bị rụng trứng muộn hơn so với dự tính thì cháu sẽ vẫn có thể thụ thai như bình thường. Vì vậy để chắc chắn nhất sau lần qh đó khoảng 15 ngày cháu nên mua que thử thai về kiểm tra. Trong trường hợp không có thai và chưa muốn có thai, cháu nên lựa chọn cho mình những phương pháp tránh thai phù hợp khác như sử dụng bao, thuốc tránh thai hàng ngày...
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !