Hơn 15 tuổi chưa có kinh nguyệt có phải là dậy thì muộn hay không?
Xin chào Cửa sổ Tình yêu !
Em năm nay 15+. Trong lớp bạn nữ nào cũng đều có kinh nguyệt hết rồi nhưng em thì không. Không biết em có bị bệnh gì không???. Và quần lót em cũng hay ra chất nhầy trắng, gần như không có mùi. Gần 1 tháng nay, ngoài bị chất nhầy trắng , em còn bị vàng ở đũng quần lót. Em vệ sinh vô cùng sạch sẽ nên không có chuyện nước tiểu dính vào được. Đôi khi em còn ngứa vùng âm đạo ( ngứa ở 2 môi âm đạo, không ngứa bên trong)
Rất mong chương trình tư vấn để em chữa trị, khắc phục kịp thời
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, sản phụ khoa, dấu hiệu dậy thì, nguyên nhân bệnh lý, dậy thì muộn
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi câu hỏi của mình về cho chương trình Cửa Sổ TÌnh Yêu. Thông thường, các bạn nữ khoảng 9-15 tuổi là độ tuổi dậy thì. Ở tuổi dậy thì, các bạn sẽ dần dần xuất hiện các thay đổi về mặt cơ thể như phát triển nhanh chóng, mọc lông nách, lông vùng sinh dục, phát triển ngực, phát triển hông tạo ra đường cong cơ thể, giọng nói trong và cao hơn, đặc biệt là sẽ có kinh nguyệt, đây là mốc quan trọng đánh dấu sự dậy thì nữ giới và khả năng làm mẹ. Thông thường các dấu hiệu này sẽ diễn ra từ từ trong khoảng 1-2 năm, thậm chí lâu hơn. Tuy nhiên nếu không có bất cứ dấu hiệu gì ở tuổi 14 hoặc không có kinh nguyệt ở tuổi 16, hoặc quá trình dậy thì kéo dài trên 5 năm thì cần phải đi thăm khám kiểm tra để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời. Nếu phát hiện và điều trị muộn khả năng thành công thường bị giảm đáng kể.
Còn các dấu hiệu như ra dịch vàng, ngứa ngáy vùng kín thì có thể đây là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa. Mặc dù việc viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở những trường hợp đã có qhtd tuy nhiên một số ít trường hợp chưa có qhtd vẫn bị bệnh lý này. Nguyên nhân có thể do nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo sạch sẽ, có chứa mầm bệnh, hoặc cơ địa bản thân sức đề kháng yếu dễ bị mắc bệnh....Do đó tốt nhất với tình trạng của em thì em cứ nên bảo với bố mẹ, người lớn trong nhà cho đi kiểm tra, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân bệnh lý và điều trị sớm. Những vấn đề này nếu để lâu không điều trị có thể gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn sau này, nên không thể chủ quan em nhé.
Chúc em sức khỏe!