Hỏng thai liên tiếp 2 lần nên đi khám hiếm muộn hay sinh sản???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi và đã lập gia đình được 2 năm. Em đã có 2 lần mang thai nhưng 1 lần em mang thai bị hư, lần sau thì thai lại không có tim thai. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em nên đi khám hiếm muộn hay là đi khám sức khỏe của cả hai vợ chồng ạ? Hiện giờ vợ chồng em đang không biết nên làm gì nên mong sớm nhận được sự giúp đỡ từ phía bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Hiếm muộn được xác định khi vợ chồng quan hệ thường xuyên, không sử dụng các biện pháp tránh thai mà chưa có em bé tự nhiên. Đối với người vợ trên 35 tuổi, nguy cơ hiếm muộn được xác định trên 6 tháng. Còn với người vợ dưới 35 tuổi, nguy cơ hiếm muộn được xác định trên 12 tháng. Trường hợp vợ chồng em mặc dù đã có 2 lần mang thai nhưng cả 2 lần đều bị hỏng thì cả hai em vẫn nên đi khám hiếm muộn để hiểu rõ tình trạng sức khỏe và sinh sản của mình. Khi đi khám hiếm muộn bác sỹ sẽ hỏi tiền sử của em và cho em làm những xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng. Như thế có nghĩa là dù khám hiếm muộn, hay khám về sức khỏe sinh sản bác sỹ cũng sẽ cho em làm một số những xét nghiệm cơ bản để đánh giá sức khỏe và khả năng sinh sản của hai vợ chồng, sau đó, tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sỹ sẽ cho làm những xét nghiệm sâu hơn để tìm ra nguyên nhân như các vấn đề về di truyền chẳng hạn.
Để xác định nguyên nhân làm cho 2 lần mang thai trước của em đều bị hỏng, các em cần phải làm thêm một số xét nghiệm chuyên biệt cho cả vợ và chồng như nhiễm sắc thể đồ, kháng thể kháng photpholipid, bệnh lý tiểu đường, nhiễm CMV, Toxoplasma,... Bởi nguyên nhân khiến cho việc mang thai khó khăn hơn bình thường có xuất phát từ phía em hoặc chồng em, thậm chí là cả hai. Cho nên vợ chồng em đều phải đi thăm khám thì mới có thể biết rõ nguyên nhân và giải pháp khắc phục của vấn đề mình đang gặp phải. Em đến các bệnh viện phụ sản, vào khoa Hỗ trợ sinh sản sẽ được hướng dẫn cụ thể chi tiết hơn.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!