Hút thuốc lá có làm cho trứng rụng muộn hơn không ?
Thưa bác sĩ !
Em xin bác sĩ tư vấn cho em 1 việc. Em và bạn trai cũ đã chia tay, em buồn và hút khá nhiều thuốc. Chu kỳ kinh của em là 32 và mới có kinh vào ngày 16 tháng 6. Ngày 26/6 em có qh với 1 người do em say và không kiểm soát được bản thân. Hôm đó là ngày thứ 11 của chu kỳ kinh. Hai tuần sau người yêu cũ của em muốn quay lại và chúng em tiếp tục qh vào ngày thứ 25 của chu kỳ kinh. Khoảng 10 ngày sau em thử que, kết quả 2 vạch. Em đang lo sợ không biết là con của ai.? Em mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Người thứ nhất em qh cách ngày rụng trứng dự kiến 1 tuần. Ngày thứ 2 cũng qh sau ngày rụng trứng dự kiến 1 tuần. Liệu em hút thuốc trong thời dài và suy nghĩ nhiều có làm trứng rụng muộn không ạ ?
Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều ạ !
Hút thuốc lá có làm cho trứng rụng muộn hơn không ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em !
Chúng tôi rất cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ sự hoang mang, lo lắng về danh tính của em bé trong bụng mình hiện giờ tới trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Như em trao đổi chu kỳ kinh nguyệt của em là 32 ngày, thì với chu kỳ kinh này thì ngày có tỷ lệ rụng trứng cao sẽ rơi vào ngày thứ 18 của chu kỳ, đây cũng là ngày sẽ có tỷ lệ thụ thai cao. Tuy nhiên, trên thực tế khi em có sự qh không an toàn vào bất kỳ ngày nào của chu kỳ kinh ngyệt thì khả năng thụ thai đều có thể có khả năng diễn ra, chỉ khác nhau ở điểm là khả năng cao hay là  thấp mà thôi.
Việc em sử dụng thuốc lá cũng như suy nghĩ nhiều trong một thời giam dài có thể làm thay đổi mật độ của một số hormone, bao gồm cả hormone estrogen và hormone LH ( hormone kích thích trứng rụng ), từ đó khiến cho sự rụng trứng sẽ có sự thay đổi ít nhiều. Lúc này trứng có thể không rụng, rụng sớm hoặc muộn hơn so với chu kỳ trước. Do đó, không thể khẳng định chắc chắn được việc em hút thuốc có khiến cho trứng rụng muộn hơn so với chu kỳ trước hay không.
Chúng tôi biết em rất khó xử và bất an ở trong tình huống hiện tại của mình. Tuy nhiên, đối với trường hợp của em hiện tại thì chỉ có xét nghiệm ADN mới có thể xác định chính xác được ai là cha của con em. Bởi cho đến hiện nay vẫn chưa có phương pháp nào có thể xác định chính xác được thời điểm đã diễn ra sự thụ thai trong một chu kỳ của nữ giới.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo: Điều gì kiểm soát sự rụng trứng.