"Huyết trắng" có màu xanh thì là bệnh lý gì?
Thưa bác sĩ khoảng 2 tháng nay kinh nguyệt của em chỉ ra một chút ít rồi ngưng , nhưng lại ra huyết trắng có màu xanh, không đau bụng và cũng không có mùi hôi . Nhưng em lại có cảm giác mạch máu ở bụng lâu lâu lại đập nhẹ. Xin bác sỹ tư vấn giúp em. Xin cảm ơn

Chào em!
Hiện nay em đang có những hiện tượng lạ như vấn đề ở kinh nguyệt ra ít hơn bình thường, và "huyết trắng" thì có màu xanh, lại thấy những mạch máu ở bụng đập nhẹ. Tuy nhiên tình trạng này em cũng chưa đi khám ở đâu phải không em? Không biết em có quan hệ tình dục hay chưa?
Tình trạng kinh nguyệt ra ít trong 2 tháng nay thì có bất thường là số lượng máu ít đi, đây người ta gọi la rối loạn chu kỳ kinh nguyệt em nhé. Hiện tượng này có thể xảy ra khi có ảnh hưởng của yếu tố tâm lý như căng thẳng, mệt mỏi, hoặc nếu em có dùng thuốc gì thì cũng có thể gây rối loạn nội tiết tố. Ngoài ra cũng có thể do một số bệnh lý tại tử cung, buồng trứng gây ảnh hưởng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
Bình thường ở phụ nữ khỏe mạnh kinh nguyệt thường có màu trắng trong, không mùi. Tuy nhiên hiện nay em thấy khí hư của mình có màu xanh thì đó là một sự bất thường em nhé, đó có thể là biểu hiện của viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Mặc dù trong những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thì thường có đau rát âm đạo, ngứa ngáy âm đạo, dịch tiết hôi, kèm với dịch sinh dục có màu lạ (xanh, vàng, nâu...) nhưng cũng có những trường hợp bị viêm mà không có đầy đủ các biểu hiện trên. Vì thế với tình trạng hiện giờ của em nên đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt và xác định xem có viêm phụ khoa hay không, khi đó em sẽ được tư vấn điều trị em nhé. Còn về hiện tượng có mạch máu đập nhẹ ở phần bụng thì đó không phải là dấu hiệu bệnh lý em nhé, em có thể yên tâm về dấu hiệu này
Chúc em sức khỏe!