Kén đặt phụ khoa đông y có thật sự tốt như lời đồn không ?
Thưa bác sĩ,
Hiện nay em thấy trên mạng xã hội hiện đang có rất nhiều kén đặt âm.đ đông y. Em đang muốn hỏi kén đặt đó có thật sự tốt không ạ ? Và có 2 luồng ý kiến trái chiều nên em không biết tin vào đâu ? Mong bác sĩ cho em xin một lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
Kén đặt phụ khoa đông y có thật sự tốt như lời đồn không ?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Hiện nay rất nhiều chị em biết đến những sản phẩm có tên gọi chúng là kén đặt phụ khoa đông y với rất nhiều tác dụng như làm hồng và se khít vùng kín, tăng khả năng thụ thai, điều trị các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa, khô â.đ... Các sản phẩm này đều được quảng cáo là được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm nên sẽ không có tác dụng phụ như bên thuốc tây y. Điều này khiến cho các nhiều phụ nữ tò mò và mong muốn sử dụng.
Tuy nhiên, cũng như các loại thuốc, thực phẩm chức năng khác, kén đặt đông y chỉ thực sự hiệu quả khi nó được dùng đúng bệnh, đúng nguyên nhân gây bệnh và đã có sự chứng nhận, cấp phép sử dụng của Bộ Y Tế. Bởi bên cạnh những sản phẩm tốt thì cũng có rất nhiều sản phẩm kén đặt đông y hay viên đặt â.đ... không nằm danh mục sản phẩm được Bộ Y tế cho phép sử dụng. Thậm chí có nhiều sản phẩm trộn chung với các thành phần corticoid, là một dạng thuốc kháng viêm cực mạnh, do đó khi mới sử dụng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt khiến chị em tin tưởng, nhưng khi dùng lâu dài sẽ gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm như teo niêm mạc â.đ, thậm chí thẩm thấu vào máu gây ra tình trạng suy tuyến thượng thận. Dù chưa rõ thành phần bên trong những sản phẩm này có gì nhưng rõ ràng việc sử dụng các sản phẩm không được kiểm định sẽ khiến cho phụ nữ có nguy cơ đón nhận những hậu quả khó lường cho cơ quan sinh sản. Đây là lý do vì sao có 2 luồng ý kiến trái chiều về sản phẩm này. Những người sử dụng đúng sẽ đạt được hiệu quả tốt và ngược lại sử dụng sai thì sẽ nhận được hậu quả khôn lường.'
Một nguyên tắc rất cơ bản trong điều trị bệnh và sử dụng các loại thuốc đó là, trước khi dùng bất kỳ loại thuốc hay sản phẩm thuốc đặt phụ khoa nào cũng nên được sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa. Bởi dù là thuốc tốt đi chăng nữa nhưng nếu dùng sai bệnh, sai nguyên nhân thì nó cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nên lưu ý mua thuốc tại những cơ sở uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng chưa qua kiểm định...Nếu nhận thấy vùng kín bị ngứa, ra khí hư có mùi, có màu bất thường... thì tốt nhất em nên đi khám ngay. Tại đây qua thăm khám, bác sĩ sẽ cho biết là em có dùng được kén đặt phụ khoa đông y hay không.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !
Nội dung khác
dung dịch vệ sinh phụ nữ, provag emulsion, hướng dẫn vệ sinh vùng kín, cua so tinh yeu
Khi vùng kín bị viêm nhiễm, bên cạnh việc đặt thuốc theo sự chỉ định, hướng dẫn của thầy thuốc...
13:02 - Tin tức
làm tổn thương bạn trai, hối hận, níu kéo, không còn thương, chán nản
Anh mới nói rằng: ngày xưa anh thương em đến vậy thì em luôn đối xử với anh như vậy khiến anh...
16:04 - Tâm sự
Những tai nạn thường gặp ở trẻ dịp hè, cửa sổ tình yêu.
Mùa hè là mùa học sinh nghỉ học, được tự do vui chơi, nhưng kéo theo đó là tình trạng gia tăng...
11:02 - Tin tức
Dùng bữa, mất vài trăm nghìn, boa 70 triệu, cửa sổ tình yêu.
Gần đây, toàn thể nhân viên phục vụ tại nhà hàng Brief Encounter, Washington, Mỹ đều được một...
18:02 - Tin tức
sinh tại nhà, trẻ tử vong, lời cảnh báo, sau sinh, cua so tinh yeu
BV. Nhi Đồng 1 TP.HCM vừa có báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM về một trường hợp tử vong sơ sinh. Theo...
17:31 - Tin tức
Vì sao con gái thường thích con trai lạnh lùng?
Nghe thì có vẻ nghịch lí nhưng hầu hết các cô gái lại rất dễ bị “đốn tim” trước những chàng trai...
08:05 - Tin tức
chồng ngoại tình, phát hiện chồng ngoại tình, cặp bồ, ông ăn chả bà ăn nem, người yêu lăng nhăng
Vì sao lại đặt em trong tình thế này? Em dằn vặt anh ấy hàng ngày. Em gây áp lực cho anh bỏ cô...
14:05 - Tâm sự
vệ sinh răng, bảo vệ răng, chải răng đúng cách, thói quen
Chải răng 2 lần mỗi ngày là thói quen chăm sóc răng miệng của hầu hết mọi người.
10:35 - Tin tức
ung thư tuyến tiền liệt, phẫu thuật robot, cua so tinh yeu
Phẫu thuật Robot được xem là cuộc cách mạng thứ hai sau kỷ nguyên phẫu thuật nội soi với nhiều ưu...
11:35 - Tin tức