Kết hôn 4 tháng chưa có bầu, có phải không biết đẻ?
Chào cửa sổ tình yêu. Em đang rất lo lắng ạ. Năm nay em 26 tuổi còn chồng em 29 tuổi.Chả là em lấy chồng được 4 tháng rồi mà không có con, cả nhà ai cũng mong. Em và chồng có đi khám ở phòng khám ngoài cả 2 đều không có vấn đề gì.
Trước lấy chồng em chưa từng có thai hay uống thuốc tránh thai. Giờ có người nói em không biết đẻ,..chồng cũng động viên nhiều nhưng em lo lắm. E đã nghĩ đến việc giải thoát cho chồng đi lấy vợ khác rồi, bởi chồng em rất tốt mà không có con em thương anh ý lắm. Giờ em phải làm sao.

Chào em!
Để đánh giá một cặp vợ chồng có hiếm muộn hay không thì người ta đưa ra tiêu chuẩn là sau 12 tháng chung sống có quan hệ thường xuyên không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào mà người phụ nữ không thụ thai thì được gọi là hiếm muộn vô sinh cần phải đi khám.
Các em mới lấy nhau được 4 tháng, tức là có khoảng 4 lần trứng rụng, 4 lần cơ hội thụ thai, nên chưa thấy gì là chuyện bình thường. Em không cần phải suy nghĩ quá nhiều mà đâm ra lo lắng, căng thẳng, lại ảnh hưởng đến việc sinh con.
Để dễ có con hơn, các em nên căn ngày rụng trứng để quan hệ tình dục. Với những người có chu kì kinh đều 28-30 ngày thì trứng sẽ rụng vào khoảng giữa của chu kỳ kinh, tức là khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ kể từ ngày đầu tiên có kinh.
Em cũng có thể dựa vào một số dấu hiệu như nhiệt độ cơ thể thường tăng 0,3-0,5 độ C, dịch âm đạo ra nhiều hơn bình thường, hoặc em cũng có thể mua que thử rụng trứng về thử hay đi siêu âm canh ngày rụng trứng. Khi biết được ngày rụng trứng rồi thì vợ chồng em quan hệ xung quanh những ngày này thì tỉ lệ thụ thai sẽ cao hơn.
Đồng thời, hai vợ chồng nên chú ý ăn uống, sinh hoạt bình thường, tránh tình trạng tinh thần bị áp lực, căng thẳng. Nếu vợ chồng em chuẩn bị tốt cả về sức khỏe cũng như tinh thần thì việc thụ thai sẽ dễ dàng thôi.
Chúc hai vợ chồng sớm có tin vui!