Kết hôn ở đời thứ 4, con sinh ra có bị ảnh hưởng gì không?
Em và bạn trai em có bà ngoại em và bà ngoại bạn trai em là hai chị em ruột, ở đàng nội thì bà nội của bạn trai em và bà cố nội của em là hai chị em ruột. Nếu chúng em kết hôn thì có ảnh hưởng gì đến con cái không ak Em cảm ơn

Chào em!
Trường hợp những người có chung nguồn gốc mà kết hôn với nhau, thì khi này họ càng gần thì trong hệ gen của họ càng có nhiều những gen giống nhau. Nên nếu như khi kết hôn với họ hàng gần, mà trong hệ gen của gia đình lại có những gen bệnh lý, di truyền theo thể đồng hợp thì khả năng gặp nhau và biểu hiện bệnh sẽ cao hơn so với những trường hợp có gen bệnh mà kết hôn với những người không có họ hàng với mình.
Tuy nhiên việc đời con có bị ảnh hưởng gì hay không, nói như trên lại còn phụ thuộc vào vấn đề nguồn gen của gia đình có phải là nguồn gen tốt hay không, và có những gen bệnh gì không. Do đó trong trường hợp này hai em kết hôn với nhau, nếu lo lắng về vấn đề gen di truyền ảnh hưởng đến con cái thì nên đi kiểm tra ở các bệnh viện chuyên sâu vè sản phụ khoa để kiểm tra di truyền học, qua đó bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể về khả năng sinh con bệnh của hai em.
Chúc hai em mọi điều tốt lành!