Kết quả tinh dịch đồ có bình thường hay không?
Kết quả xét nghiệm của em là: Thể tích 4ml, Ly giải 18 phút, Ph 7.5, Mật độ 32 . 10^6 tt , Tổng số tinh trùng 128 . 10^6, PR tiến tới 18%, Không tiến tới 16%, Không di động 66%, Tỷ lệ sống 40%, Hình dạng bthuong 2%, Bạch cầu 0 . 10^6 bc. Cho em hỏi như thế em có khả năng sinh con được hay không?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Theo kết quả tinh dịch đồ của em so sánh với các tiêu chuẩn của tinh dịch đồ chuẩn của WHO 2010 đề ra thì có những điểm bất thường như sau: Độ di động tiến tới (PR) 18% (tiêu chuẩn từ 32% trở lên), tỷ lệ sống 40% trong khi tiêu chuẩn là từ 58% trở lên, hình dạng bình thường 2% (tiêu chuẩn từ 4% trở lên). Khả năng có con bình thường của em thì vẫn có em nhé, tuy nhiên có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn hơn so với người có chỉ số tinh dịch đồ đạt tiêu chuẩn.
Do đó trong thời gian tới em nên thăm khám tổng quá và chuyên khoa Nam học để xem có các bệnh lý ảnh hưởng đến kết quả tinh dịch hay không như các bệnh nội tiết, rối loạn chuyển hóa, bệnh thận, tiểu đường,tuyến giáp,hay chính bản thân cơ quan sinh sản có vấn đề như tinh hoàn bị viêm, vôi hóa,..túi tinh, tuyến tiền liệt, mào tinh có các bệnh lý, khi đó bệnh lý cần điều trị ổn định thì chất lượng tinh trùng mới tăng lên được. Đồng thời trong thời gian đó bác sỹ cũng có thể chỉ định em sử dụng một số loại thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng chất lượng tinh trùng.
Hơn thế nữa chất lượng tinh trùng được đánh giá theo từng thời điểm nên có thể thời điểm này chưa tốt nhưng sau những điều trị hỗ trợ thì một thời gian sau tinh dịch của em sẽ đạt tiêu chuẩn em nhé. Trong thời gian này em cũng chú ý ăn uống sao cho đầy đủ chất dinh dưỡng, và kiêng các loại thực phẩm chứa các chất hóa học độc hại, các chất kích thích,rượu bia,thuốc lá...
Chúc em sức khỏe.