Kết quả tinh dịch đồ nói lên khả năng thụ thai tự nhiên thế nào?
Cho em hỏi với ạ. Em đi làm tinh dịch đồ. Được kết quả như sau:
1. pH 7,5
2. Mật độ 75,5 triệu/ml
3. Tổng tinh trùng 113,25 triệu
4. Tiến tới 21%
5. Không tiến tới 29,5%
6. Không di động 49,5%
7. Tỷ lệ sống 53%
8. Hình dạng bt 4%
Cho em hỏi với kết quả như vậy là tinh trùng của em đang trong trạng thái như nào ạ? Nếu sinh sản thì có thể thụ tinh thành công không?
sinh sản nam, tinh dịch đồ, ảnh hưởng, sinh sản, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Theo như kết quả thăm khám tinh dịch đồ của em thì hầu hết các chỉ số đều trong tiêu chuẩn bình thường, tuy nhiên có kết quả về độ di động thì hơi kém so với tiêu chuẩn của WHO 2010 một chút. Cụ thể theo tiêu chuẩn thì độ di động tiến tới của tinh trùng tối thiểu cần đạt được là 32%, nhưng của em thì chỉ có 21%. Như vậy có nghĩa là độ di động của tinh trùng hơi kém. Tuy nhiên mặc dù vậy thì với kết quả tinh dịch đồ hiện nay nếu quan hệ thường xuyên với vợ, vợ có sức khỏe sinh sản tốt và quan hệ vào thời gian rụng trứng thì vẫn có khả năng đậu thai tự nhiên được em nhé. Em không cần quá lo lắng.
Nếu hiện tại em chưa có vợ, chỉ đi khám để được yên tâm thi tôi nghĩ với kết quả này cũng không cần lo lắng quá nhiều. kết quả tinh dịch đồ chỉ mang ý nghĩa thời điểm, tức là sau một thời gian nó có thể sẽ khác đi. Nếu em ăn uống, nghỉ ngơi tốt, giữ gìn sức khỏe ổn định thì chất lượng tinh trùng có thể vì đó mà tốt lên, hoặc ngược lại, nếu ăn uống nghỉ ngơi không tốt, chất lượng tinh trùng có thể xấu hơn nữa và sẽ khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn. Vì thế thời gian tới em cứ chú trọng việc ăn uống đầy đủ chất, nghỉ ngơi đúng giờ, hạn chế ăn uống các thực phẩm nhiều hóa chất độc hại, tư tưởng thoải mái là được em nhé.
Chúc em sức khỏe!