Kết quả tinh dịch đồ và khả năng sinh sản nam giới?
Chào bác sĩ .cháu muốn nhờ bác sỹ tư vấn giúp cháu kết quả xét nghiệm tinh dịch ạ tính chất vật lý màu vàng nhạt, thể tích 3ml. hóa lỏng 30'. độ quánh 0.1 PH 8 Đặc điểm di động : mật độ 15triệu tỉ lệ TT sống 65% .khả năng di động : nhanh 0% chậm 15% , không tiến tới 55% .không di động 30% Đặc điểm hình thái TT bình thường 0.5% .TT không bình thường, đầu, cổ 30% đuôi 35% phối hợp 30% .Bạch cầu (+) với kết quả như vậy thì tình trạng sinh sản của cháu là như nào ạ. cháu xin cảm ơn bác sỹ

Chào cháu!
Trong kết quả xét nghiệm của cháu có khá nhiều chỉ số bất thường so với tiêu chuẩn chỉ số tinh dịch đồ của Tổ chức Y Tế Thế Giới WHO 1999 như mật độ 15trieeju (tiêu chuẩn >=20 triệu), tỷ lệ sống 65% (tiêu chuẩn>=75%),di động nhanh 0%(tiêu chuẩn >=25%), di động chậm 15%(tiêu chuẩn >= 25%), hình thái bình thường 0,5% (tiêu chuẩn >=30%), bạch cầu dưới 1 triệu tế bào/ml. Do vậy khả năng sức khỏe sinh sản của cháu sẽ không được tốt như những người nam giới có chất lượng tinh dịch đồ đáp ứng đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên kết quả thăm khám tinh dịch đồ chỉ đánh giá chất lượng tinh trùng tại thời điểm làm xét nghiệm thôi, và chất lượng tinh trùng có thể thay đổi theo từng giai đoạn nên có thể trong thời gian tới nếu cháu điều trị, tẩm bổ tốt thì chất lượng tinh trùng sẽ được cải thiện một cách tích cực hơn.
Với kết quả tinh dịch đồ như thế này rất có khả năng cháu đang bị một bệnh lý nào đó ở cơ quan sinh sản như viêm tinh hoàn, mào tinh, ống tính, túi tinh, tuyến tiền liệt,...cháu nên đi khám tổng quát cơ quan sinh sản thay vì chỉ làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Khi đó nếu phát hiện bệnh lý cụ thể bác sỹ có thể có hướng điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh, chống viêm đặc hiệu tùy theo trường hợp của cháu, và có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng thì sau một thời gian có thể chất lượng tinh trùng sẽ được cải thiện cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.