Khả năng có con của nam giới khi chỉ số tinh dịch đồ không tốt?
Chào bác sĩ,
Bác sĩ cho em hỏi: Vừa rồi em có đi khám tinh dịch đồ thì nhận được kết quả là thể tích 3.0ml, ly giải 30 phút, độ pH 8.0, mật độ 17 triệu, tiến tới 30%, không tiến tới 15%, không di động 55%, tỷ lệ sống 46%, hình dạng bình thường 2,5%. Bác sĩ cho em hỏi kết quả này có ảnh hưởng gì tới sinh sản của em không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn giải đáp ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Trong câu hỏi gửi về, em có cung cấp cho chúng tôi về kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của em. Với kết quả này thì sức khỏe sinh sản của em có gặp vấn đề bất thường nào không? thì bây giờ em hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về vấn đề này của mình.
Dựa vào kết quả xét nghiệm em cung cấp thì chúng tôi thấy rằng nhiều khả năng em đang có dấu hiệu của tình trạng t.t yếu. Lý do là vì các chỉ số về tỷ lệ di động tiến tới, tỷ lệ sống và hình dạng bình thường của em đều đang thấp hơn so với ngưỡng tiêu chuẩn WHO năm 2010. Bình thường, tỷ di động tiến tới sẽ đạt trên 32%, tỷ lệ sống trên 58% và hình dạng bình thường trên 4%. Với kết quả xét nghiệm hiện giờ, em vẫn có thể có con bình thường, tuy nhiên cơ hội này sẽ thấp hơn so với những nam giới có chất lượng tinh dịch bình thường. Nếu kết quả xét nghiệm có bất thường thì bác sĩ sẽ hẹn em kiểm tra lại sau khoảng 1 tháng để chắc chắn hơn về khả năng sinh sản của em.
Nguyên nhân khiến chất lượng tinh của nam giới không được tốt chủ yếu xuất phát từ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh hàng ngày. Do vậy, nếu muốn cải thiện kết quả tinh dịch đồ của mình cũng như nâng cao sức khỏe, khả năng sinh sản của mình, em cần có một chế độ ăn uống lành mạnh (ăn đủ bữa, ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi), duy trì cân nặng hợp lý, tránh bị stress, sống năng động, không hút thuốc lá, hạn chế uống thức uống có cồn, vệ sinh thân thể sạch sẽ và mặc đồ thoáng mát mỗi ngày... Nếu bác sĩ có chỉ định thuốc thì em nên dùng đúng theo liều lượng mà bác sĩ đã đưa ra.
Thân ái
Cứ yêu thật lòng để nhận được "tấm lòng" thật
Có một lần mình bắt gặp cô ấy đi cùng với người yêu cũ trong tình hình dịch bệnh này, cô ấy có...
vắc xin uốn ván, sức khỏe sinh sản, mang thai, hệ thống miễn dịch, kháng nguyên, sức khỏe thai nhi, cuasotinhyeu
Em muốn hỏi là người chồng tiêm phòng uốn ván có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản không?
buồng trứng, tử cung, sinh sản, phụ khoa, ảnh hưởng, có thai, cuasotinhyeu
Kết quả như vậy là sao , em đang mong có con , có ảnh hưởng gì không ạ?
gia đình, mâu thuẫn, tranh cãi, tát, làm hòa, chân thành, cảm xúc, cửa sổ tình yêu
Sau đó chồng em chạy ra tát và chửi em mất dạy này kia, không biết lúc đó do phản xạ hay gì em...
quyết định phù hợp, sự nỗ lực, lên kế hoạch, thay đổi, cơ hội, mệt mỏi, cửa sổ tình yêu.
Lấy về rồi mới biết là chồng em chơi bời lô đề cờ bạc nợ nần nhiều, đã nhiều lần em có ý định bỏ...
dương vật, chiều dài, bình thường, chiều rộng, kích cỡ, quả nho, cuasotinhyeu
Cháu năm nay 17 tuổi lúc bình thường được 4cm cương lên được có 13 cm và chiều rộng được có 2,5...
thụ thai, chậm kinh, xét nghiệm máu, siêu âm, mang thai, cuasotinhyeu
Hôm 1/7 em đi siêu âm lại thì thai vẫn chưa vào tử cung, mà thỉnh thoảng vẫn ta ít dịch màu nâu...
hôn nhân gia đình, cờ bạc, ly thân, ly hôn, chịu đựng, thay đổi, hành động, cửa sổ tình yêu
Em và chồng đã lấy nhau được 6 năm có hai con.Thời gian gần đây hai vợ chồng em mâu thuẫn lắm....
Nội dung khác
quay lại với người cũ, Hậu chia tay, quên đi người yêu cũ, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Hậu chia tay là phải quên đi người yêu cũ, xóa sạch hình bóng người ấy trong tâm trí và dọn dẹp...
08:35 - Tin tức
Đi tìm lời giải đáp vì sao nam giới bị vô sinh nhưng vẫn có thể có con tự nhiên
Trên thực tế, chúng ta đã nghe không ít những câu chuyện về việc gia đình hiềm muộn, chồng đi...
13:05 - Kiến thức
bi kịch, Đồng tính, Cộng đồng LGBT, gay
Câu chuyện về một người con gái vì ích kỷ mà lãng phí tuổi thanh xuân bên cạnh một người chồng...
15:05 - Tin tức
Người thầy và những tờ tiền cũ
Cuối cùng nó cũng đậu đại học. Người đầu tiên nó muốn thông báo tin quan trọng ấy không phải là...
14:30 - Tin tức
Tại sao, duy nhất 1 Bill Gates, thành công, cửa sổ tình yêu.
Mải miết nghe câu chuyện, bí quyết thành công của những vĩ nhân như Bill Gates, Warren Buffett...
09:02 - Tin tức
mãn kinh, nội tiết, cua so tinh yeu
Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ xuất hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm. Các chuyên gia phụ khoa gọi mãn...
08:35 - Tin tức
đột quỵ, phụ nữ, cua so tinh yeu
Thống kê trong những năm gần đây cho thấy, số bệnh nhân phải nhập viện vì đột quỵ tăng từ 1,7 - 2...
15:02 - Tin tức
quyết định, đau khổ, tổn thương, cân nhắc kỹ, giới hạn chịu đựng, cua so tinh yeu
Đến khi em biết anh có vợ bé em như rơi xuống vực, người chồng mà hết lòng em yêu thương, yêu hơn...
10:02 - Tâm sự
kết hôn, hai con, nhậu nhẹt, thâu đêm, vô tâm, mệt mỏi, cố gắng
Anh đi công tác cả tuần em vẫn chu toàn mọi việc không than vãn, vậy mà ngày nào em về trễ đã nói...
12:03 - Tâm sự